Bạn đang ở đây

Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020

26/11/2020 16:18:41

Ngày 25/11, Hội nghị " Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020 diễn ra tại khách sạn Novotel - Thái Hà, Hà Nội với sự gặp mặt đông đảo của các đại diện đến từ nhiều tỉnh, thành phố.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành Trung ương và địa phương, đại diện từ Hiệp hội ngành hàng, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối, các sàn thương mại điện tử,.. 

Hội nghị còn thu hút hơn 400 doanh nghiệp sản xuất của gần 60 tỉnh, thành phố cả nước, hơn 100 đơn vị phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng và lãnh đạo sở, ban, ngành có liên quan của gần 40 địa  phương. Hội nghị này là hoạt dộng thường niên trong 5 năm trở lại đây, có ý nghĩa thiết thực trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung cầu của thị trường Hà Nội, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường. Đặc biệt đúng dịp cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán, Hội nghị đã tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường. Hoạt động này nhằm thức đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước mà qua đó còn cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng nhu thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Chính phủ.

Tại Hội nghị, các địa phương sẽ giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ, kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu, đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm, có đầy đủ thông tin về sản phẩm, đơn vị sản xuất... Đặc biệt, các doanh nghiệp chú trọng đến các loại hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ưu tiên sản phẩm đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap...

 Một số sản phẩm trưng bày của tỉnh Yên Bái tại Hội nghị

- Một số sản phẩm trưng bày của tỉnh Yên Bái: Bưởi Đại Minh, các sấy hồ Thác Bà, mật ong, chè Suối Giàng, lạc đỏ Lục Yên, dầu Lạc, mật ong Mù Cang Chải, gạo Sheng Cù, gạo nếp Tú Lệ, cam V2 Lục Yên, đã được đông đảo khách đến thăm quan và thử nếm, lấy thông tin liên hệ kết nối với các đơn vị sản xuất các sản phẩm của tỉnh Yên Bái.

- Tại Hội nghị lãnh đạo sở Công Thương Hà Nội đã trao Biên bản ghi nhớ giữa sở Công Thương Hà Nội và sở Công Thương các tỉnh thành phố (trong đó có tỉnh Yên Bái).

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan