Bạn đang ở đây

Đồng lòng vượt khó, chung tay vì người lao động

27/05/2019 10:53:48
dong long vuot kho chung tay vi nguoi lao dong
Dây chuyền hiện đại của xưởng NPK mới

Khó khăn chồng chất

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Quang Tuyến - Tổng giám đốc Công ty - cho biết, từ năm 2018 đến nay, ngành sản xuất phân bón nói chung và Supe Lâm Thao nói riêng liên tiếp gặp khó khăn do cả yếu tố khách quan và chủ quan. Cụ thể, tác động bất lợi từ yếu tố như thời tiết (nắng hạn, mưa lũ); diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp lại, người nông dân thay đổi cơ cấu cây trồng… dẫn tới tiêu thụ phân bón cũng giảm rõ rệt. Không những thế, doanh nghiệp phân bón vốn có tiếng như Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao còn phải đấu tranh gay gắt với sản phẩm phân bón giả, nhái, kém chất lượng. Với giá bán rẻ hơn, kèm khuyến mại, cùng với bao bì in ấn bắt mắt… những loại phân bón này vẫn qua mắt được nhiều bà con nông dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh đó, sản phẩm phân bón Lâm Thao còn tồn nhiều tại các kho ở địa phương, thời gian hàng lưu kho kéo dài… dẫn đến khả năng tài chính đảm bảo cho hợp đồng còn hạn chế.

Thêm nữa, Luật 71/2014/QH13 quy định các sản phẩm phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Phần thuế GTGT đầu vào của nguyên liệu, vật tư cho sản xuất và sửa chữa máy móc, thiết bị không được khấu trừ phải đưa vào chi phí sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm phân bón lên 3%, giảm sự cạnh tranh của phân bón Lâm Thao.

Đáng lo hơn, phân bón nhập khẩu không chịu thuế GTGT có lợi thế về giá, cạnh tranh gay gắt với sản phẩm sản xuất trong nước, đặc biệt là những sản phẩm từ thị trường gần, giá rẻ như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia,… Thực tế trên khiến nhiều doanh nghiệp giảm tải sản xuất, thậm chí đóng cửa.

Giải pháp hiệu quả

Trước hàng loạt khó khăn, tập thể lãnh đạo Công ty đã nỗ lực hơn bao giờ hết với hàng loạt giải pháp được triển khai.

Công ty xác định tiếp tục ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành để có giá trị tăng thêm cho cả hệ thống bán hàng. Về công tác thị trường, Supe Lâm Thao tiếp tục nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện và áp dụng thực hiện quy chế, chính sách bán hàng, đảm bảo quyền lợi từ hệ thống bán hàng tới người bán hàng cuối cùng trên cơ sở bình đẳng, hài hòa lợi ích của các bên. Trong tương lai, nghiên cứu, xem xét xây dựng, tổ chức một số trung tâm bán sản phẩm phân bón Lâm Thao ở vùng trọng điểm của thị trường phân bón để chủ động cung ứng và phân phối khi vào vụ sản xuất nông nghiệp; tiếp tục xây dựng và áp dụng giá bán sản phẩm theo khu vực, kho gửi hàng phù hợp với giá cả thị trường.

Áp dụng thực hiện cơ chế khuyến khích cho công tác tiếp thị sản phẩm, đặc biệt là phân bón NPK-S hàm lượng cao, lân nung chảy và sản phẩm phân bón mới chuyên dùng cho từng thời điểm. Đặc biệt, công ty tiếp tục áp dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách về tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo quyền lợi hài hòa của công ty, khách hàng (hệ thống bán hàng cấp 2, cấp 3) và người tiêu dùng.

Về chất lượng sản phẩm, ông Phạm Quang Tuyến khẳng định: Công ty đã có nhiều giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì. Hiện, Supe Lâm Thao có trên 105 loại sản phẩm khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi đang nỗ lực rất nhiều để thực hiện cam kết có giải pháp tốt nhất về giá thành với khách hàng và nhà phân phối. Ngoài ra, công ty sẽ lắng nghe, đồng hành và chia sẻ với bạn hàng, nhà phân phối, đơn vị vận tải...

Một điều đáng ghi nhận của Công ty là trong bối cảnh khó khăn, Supe Lâm Thao vẫn nỗ lực tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 3.000 người lao động. Chính sách an sinh xã hội cũng được công ty thực hiện đầy đủ.

Công ty luôn hướng đến cộng đồng, cống hiến cho xã hội và coi đó là nhiệm vụ song hành cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hiện nay, Công ty đang phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, đóng góp tu bổ Đền Hùng; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; giúp đỡ đồng bào gặp thiên tai; xóa trường học “tranh tre nứa lá”; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa của các khu dân cư thuộc thị trấn Hùng Sơn, xã Thạch Sơn và một số xã của huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ bán phân bón trả chậm và mở hàng nghìn hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón, mô hình trình diễn phân bón Lâm Thao cho bà con nông dân.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan