Bạn đang ở đây

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Yên Bình lần thứ III, năm 2019

14/06/2019 13:33:09
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Dân tộc, một số sở, ngành của tỉnh cùng 115 đại biểu chính thức đại diện cho trên 49 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

 

Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội lần thứ II năm 2014, kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 2014 - 2019 Chương trình 135 là trên 18,22 tỷ đồng; trên 26.740 hộ đồng bào DTTS được hỗ trợ mua giống, phân bón vật tư sản xuất với số tiền trên 9,4 tỷ đồng, hàng ngàn hộ nghèo DTTS của huyện được Nhà nước hỗ trợ đất sản xuất, nhà ở, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. 

 

Đồng bào DTTS đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động Học và làm theo Bác, Giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, Xây dựng nông thôn mới... Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống được quan tâm. Hệ thống chính trị các cấp được củng cố, kiện toàn, đội ngũ cán bộ là người DTTS có bước trưởng thành đáng kể.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội các Dân tộc thiểu số huyện Yên Bình.

 

 

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cấp uỷ, chính quyền và đồng bào DTTS huyện Yên Bình đạt được trong thời gian qua. 

 

Để thực hiện tốt chủ đề Đại hội là "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà con DTTS trên địa bàn huyện tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của các dân tộc anh em trong sản xuất và đời sống; tăng cường vai trò của già làng, người có uy tín trong cộng đồng. 

 

Cùng với đó, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn; tham gia đào tạo, học nghề, khôi phục và phát triển ngành nghề truyền thống, xây dựng nông thôn mới. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị các ngành, các cấp cần phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng bản trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tiếp tục nhân rộng các mô hình, những gương điển hình tiên tiến và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào DTTS. 

 

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc thiểu số, giai đoạn 2014 - 2019 nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Bình.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc thiểu số, giai đoạn 2014 - 2019. 

 

Đại hội cũng đã chọn cử được 14 đại biểu tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III năm 2019. 

 

Tin liên quan