Bạn đang ở đây

Cuối năm, "quả bom" kích cầu bùng nổ

02/01/2019 09:41:46

Bán hàng kèm quà tặng lớn

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh cho biết, các DN tại địa bàn thành phố đã chuẩn bị sản xuất, trữ hàng hóa để phục vụ cho hai tháng Tết Kỷ Hợi 2019 là 18.424,8 tỷ đồng, tăng 3,44% so với nguồn vốn của Tết Mậu Tuất 2018. Lượng hàng chuẩn bị tăng từ 13,2- 16,9% so kế hoạch thành phố giao và tăng từ 23 - 36% so với kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Nhiều nhóm hàng như thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, dầu ăn, gạo chuẩn bị số lượng lớn, chi phối từ 32– 58% nhu cầu thị trường. Riêng các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi tại TP. Hồ Chí Minh đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 đến 3 lần so với tháng thường.

cuoi nam qua bom kich cau bung no
Siêu thị LOTTE Mart Tân Bình khai trương trở lại phục vụ người tiêu dùng

Theo ông Phương, nhằm kích cầu, đã có nhiều DN trên địa bàn thành phố đăng ký hàng chục nghìn chương trình khuyến mại tập trung vào các mặt hàng Tết như mứt, bánh kẹo, nước giải khát, quần áo, mỹ phẩm... Chương trình khuyến mại được các DN thực hiện quy mô trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Trong đó hệ thống phân phối như Saigon Co.op, LOTTE Mart, Satra, Aeon, BigC, Citimart… giảm giá hàng nghìn mặt hàng với mức từ 5 - 49%. Riêng các DN kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép khuyến mại, ngoài giảm giá còn có thêm chương trình mua hàng kèm quà tặng để tri ân người tiêu dùng.

cuoi nam qua bom kich cau bung no
Cuối năm trang thương mại điện tử Catch.vn tất bật với những đơn hàng mua sắm online

Bà Huỳnh Thị Bảo Châu, đại diện Trang thương mại điện tử Catch.vn của Công ty TNHH Thủy Lâm Ngân tổ chức chương trình khuyến mại lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2019. Theo đó, từ nay đến ngày 31/12/2018, Catch.vn sẽ tổ chức chương trình khuyến mại gần 1.000 loại sản phẩm thuộc các dòng mỹ phẩm thương hiệu quốc tế chất lượng cao, uy tín, xuất xứ từ Pháp, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhỉ Kỳ, giá trị khuyến mại từ 15- 50%.

Cụ thể, mỹ phẩm Nhật Bản thương hiệu Miccosmo như White Label, Beppin Body, Luna Tura, Melendez giảm 15%. Các phụ kiện trang điểm thương hiệu Annayaki đến từ Pháp giảm đến 50%; các dòng sản phẩm như Serum thương hiệu Botani của Úc giảm 10%; các sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng da, phụ kiện làm đẹp thương hiệu mỹ phẩm Farmasi từ Thổ Nhỉ Kỳ giảm đến 50%. Ngoài giảm giá sản phẩm, Catch.vn còn tặng ngay 39 điểm tương đương 39.000 đồng khi đăng ký tài khoản tại Catch.vn. Giảm thêm 50.000 đồng cho đơn hàng đầu tiên trên 299.000 đồng. “Catch.vn là kênh mua sắm online các mặt hàng hiệu đáng tin cậy và chúng tôi cam kết bán hàng đúng nguồn gốc, đúng chất lượng và giá cả hợp lý”, bà Châu cho biết.

Sau một thời gian nâng cấp không gian, bố trí quầy kệ, bổ sung thêm danh mục hàng hóa, siêu thị LOTTE Mart Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã khai trương trở lại vào ngày 16/12. Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông LOTTE Việt Nam cho hay, nhân dịp khai trương trở lại, LOTTE Mart Tân Bình còn tổ chức chương trình khuyến mại và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng với chương trình rút thăm trúng 10 giải thưởng, mỗi giải 1 chỉ vàng và 1 thẻ quà tặng 500.000 đồng. Bên cạnh đó, các quầy hàng tại siêu thị áp dụng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá và trao nhiều quà tặng.

Trong dịp lễ Noel, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op đồng loạt giảm giá sâu 3.000 sản phẩm từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang đến đồ dùng gia đình, trong đó có những sản phẩm giảm xuống 0 đồng. Đại diện Saigon Co.op cho biết, cùng với chương tình giảm giá, vào các ngày cuối tuần, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn triển khai chương trình “Siêu ưu đãi” cho gần 100 sản phẩm nhu yếu như ruột gối, áo gối, nước giặt, nước xả, sữa tắm, bộ lau nhà, tủ nhựa… Đối với các khách hàng có thẻ thành viên, một chương trình tích điểm lớn cũng được áp dụng cho người mua nhiều hàng hóa.

Nhiều DN đưa ra chương trình khuyến mại để tri ân khách hàng với giải thưởng cực lớn như tặng kim cương, mua hàng được nhà, tặng chuyến du lịch dài ngày đi châu Âu… Kích cầu mùa mua sắm cuối năm, nhãn hàng mì Hảo Hảo thực hiện chương trình khuyến mại tổng giải thưởng gần 12 tỷ đồng với 10.000 giải thưởng, giải cao nhất là xe Lexus NX 300. Chương trình khuyến mại được thực hiện từ ngày 3/12/2018 đến ngày 2/3/2019.

cuoi nam qua bom kich cau bung no
KizCiti quận 4 TP. Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến của các em thiếu nhi dịp cuối năm

Nhiều chương trình mới ở các khu giải trí

Nếu các kênh bán lẻ đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi thì các khu vui chơi giải trí lại đưa hàng loạt các chương trình mới vào phục vụ người chơi. Đơn cử, Khu vui chơi dành cho trẻ em KizCiti (quận 4) vừa đưa dịch vụ KizFest vào hoạt động giúp trẻ em khám phá những danh lam tiêu biểu châu Á hay chinh phục bão tuyết Bắc Cực (KizCiti Hà Nội) ngay giữa lòng thành phố. Trong dịp cuối năm, trẻ em có thể tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan với những quả bóng nước, nhà hơi trượt nước khổng lồ, phụ huynh đến Nhật Bản mặc Kimono tạo dáng bên cổng đền Torii hiên ngang giữa rừng hoa anh đào nở rộ hay chiêm ngưỡng đền Taj Mahal Ấn Độ rực rỡ và kèm theo nhiều chương trình khuyến mại để tri ân khách hàng.

Theo Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9), trong dịp Tết Kỷ Hợi sẽ ra mắt 3 công trình mới gồm Kỳ hoa thượng uyển cung, Quá khứ vị lai cung, Tứ phước môn hồng phúc dinh với vốn đầu tư 200 tỷ đồng nhưng dịp lễ Noel giá vé không đổi, thậm chí còn ưu đãi 50% giá vé combo 15 trò chơi và tặng thêm qùa tặng.

Trong các ngày 22, 23, 24/12 và 31/12, 1/1/2019, Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) sẽ tổ chức nhiều chương trình mới như biểu diễn bong bóng tạo hình trên người, biểu diễn người gương, đồng diễn diễu hành, ảo thuật và xiếc, ca nhạc. Đêm Giáng sinh có thêm show diễu hành, hàng chục ông già Noel phát kẹo miễn phí cho thiếu nhi. Nơi đây cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới lúc 0h ngày 31/12. Đại diện Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, năm nay mặc dù tổ chức thêm nhiều chương trình mới nhưng giá vé dự kiến không tăng so với ngày thường (vé vào cổng 100.000 đồng/người, dưới 1m miễn phí). Riêng trong ngày ngày 23 và 24/12/2018, Đầm Sen sẽ miễn phí vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói trò chơi cho tất cả du khách mặc trang phục ông già Noel và tặng voucher trị giá 30.000 đồng/khách ngày 1/1/2019.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan