Bạn đang ở đây

Con Cưng xin rút lại việc trao thưởng 1 tỷ đồng cho người tiêu dùng

07/08/2018 08:22:01

Theo Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh, lực lượng QLTT thành phố cùng với Tổ công tác 334 Cục QLTT đã kiểm tra 88 cửa hàng kinh doanh của doanh nghiệp Con Cưng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Lực lượng kiểm tra đã tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, sữa bột, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ và bé, đồ chơi trẻ em để kiểm tra, đối chiếu về nguồn gốc, xuất xứ, nhãn hàng, chứng từ xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Con Cưng.

Theo đánh giá bước đầu của Chi cục QLTT TP. Hồ Chí Minh, qua kiểm tra hàng hóa, đối chiếu chứng từ, lực lượng kiểm tra đã phát hiện doanh nghiệp Con Cưng có dấu hiệu vi phạm chủ yếu là chưa xuất trình được chứng từ, hóa đơn chứng minh cho hàng hóa tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn hàng hóa, hàng hóa đang kinh doanh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên đoàn kiểm tra hiện vẫn chưa kết luận về hành vi vi phạm của doanh nghiệp Con Cưng.

Trong những diễn biến liên quan đến vụ việc, mới đây doanh nghiệp Con Cưng đã phát đi thông báo công khai có nội dung "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng. Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".

Tuy nhiên, ngày 1/8, doanh nghiệp Con Cưng đã gửi văn bản đến lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục QLTT và các đơn vị liên quan để giải trình về vụ treo thưởng 1 tỷ đồng và xin rút lại việc trao thưởng cho người tiêu dùng như đã thông báo. Theo văn bản của doanh nghiệp Con Cưng gửi lãnh đạo Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan, việc treo thưởng 1 tỷ đồng dành cho khách hàng chỉ nhằm mục đích duy nhất là để khách hàng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng, Con Cưng hoàn toàn không có hàm ý nào khác.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan