Bạn đang ở đây

“Chợ online” nhộn nhịp trong mùa dịch Covid-19

27/03/2020 10:46:35

Tiết kiệm thời gian và hạn chế đi lại, việc mua sắm online đã được nhiều chị em hưởng ứng trong mùa dịch Covid-19. Song song với đó, dịch vụ giao hàng tận nhà của nhiều đơn vị phân phối, siêu thị cũng nở rộ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Những ngày qua, chợ online hoạt động khá nhộn nhịp, nhiều chị em cả tuần không ra khỏi nhà vẫn mua sắm thoải mái. “Giờ chẳng phải đi đâu xa mua hàng, cần gì lên chợ online. Hàng hóa chọn thoải mái, dịch vụ giao hàng tận tình, chu đáo”, chị Ngô Thị Trang, một tín đồ nghiện mua hàng online cho biết.

Chị Thùy Trang (29 tuổi) Cầu Giấy, Hà Nội  chia sẻ: “Nhà mình hay có thói quen đi siêu thị vào cuối tuần. Nhưng từ ngày dịch tôi chuyển dần qua mua thực phẩm online. 3 ngày tôi đặt hàng một lần, mỗi lần khoảng 500-700 ngàn đồng”.

cho online nhon nhip trong dich covid 19
Dịch vụ giao hàng tại nhà nở rộ trong mùa dịch

Khảo sát trên các trang như chợ quê, hội nhóm bán hàng online, hoạt động mua bán hàng hóa cũng sôi động hơn. “Bình thường mình duyệt cả trăm bài/ngày, mấy ngày gần đây số lượng duyệt bài tăng gấp đôi. Khách hàng cũng tương tác nhiều hơn”, chị Trần Thị Oanh, addmin một trang Chợ quê cho biết.

Nhằm hạn chế việc đi lại và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng trong tình hình dịch bệnh Cpcid-19, một số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ đã đẩy mạnh dịch vụ mua hàng từ xa, giao hàng tại nhà, kèm nhiều hình thức ưu đãi.

Ghị nhận tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông được biết, từ khi xảy ra dịch Covid-19, lượng khách hàng đến trung tâm giảm mạnh. Tuy nhiên, lượng khách mua hàng qua điện thoại, dịch vụ giao hàng tận nhà hay đặt hàng trên web tăng mạnh. Siêu thị đã áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi sâu từ 5-50% đối với nhiều mặt hàng và miễn phí giao hàng đối với đơn hàng từ 500 nghìn trở lên (phạm vi dưới 10km), 1 triệu đồng đối với đơn hàng dưới 20km…

Trên Chopp.vn nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ gia vị cũng giảm giá từ 3-20% và miễn phí giao hàng đối với đơn hàng từ 500 nghìn đồng trở lên.

Theo đánh giá của các nhân viên giao dịch bán hàng tại các trung tâm thương mại, những mặt hàng bán chạy nhất là thực phẩm, sữa, thực phẩm đóng gói và sản phẩm chăm sóc cá nhân…

cho online nhon nhip trong dich covid 19
Trên trang Chợ online áp dụng nhiều hình thức giảm giá kích cầu người tiêu dùng

Ngoài các trung tâm thương mại, các cửa hàng ăn uống đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Website. Chị Nguyễn Thị Thu, quản lý tại nhà hàng Food House, Cầu Giấy cho biết: “Để duy trì hoạt động của nhà hàng, bên mình đã triển khai trên nhiều kênh bán hàng online và chăm sóc lại khách hàng thành viên bằng các ưu đãi và miễn phí giao hàng. Mặc dù lượng khách đến quán giảm đáng kể nhưng lượng khách mua online có xu hướng tăng mạnh”.

Bệnh cạnh đó, để đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch, ứng dụng Be cũng đã tung ra dịch vụ ‘Be đi chợ" giải quyết nhu cầu mua hàng của người dân trong thời điểm dịch bệnh. Giá dịch vụ đi chợ giùm dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/lần, đối với hóa đơn không quá 500.000 đồng.

Đối với dân buôn bán lẻ, đa số vẫn chọn dịch vụ giao hàng truyền thống trên các ứng dụng Ship tìm người-người tìm ship. Ngoài ra, các ông lớn trong ngành thực phẩm như Vinmart, Coop mart, Big C… cũng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi đồng thời tăng nguồn cung hơn 40% so với ngày thường.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan