Bạn đang ở đây

20 triệu USD được ký tại Hội chợ Gulfood 2019

04/03/2019 15:01:44

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm. Năm 2019 là năm thứ 24 Hội chợ diễn ra, với sự tham gia của 120 gian hàng Quốc gia, gồm hơn 5.000 DN trưng bày sản phẩm, trong 5 ngày diễn ra, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 Quốc gia.

20 trieu usd da duoc ky tai hoi cho gulfood 2019
Nông sản Việt Nam: 20 triệu USD đã được ký tại Hội chợ Gulfood 2019

Với 129m2, khu gian hàng quốc gia Việt Nam quy tụ 20 doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam như: Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Công ty TNHH chế biến dừa Lương Qưới, Công ty CP Thực phẩm Richy Miền Bắc, Công ty cổ phần Nafoods Group, Công ty cổ phần đồ hộp Tấn Phát.. với các sản phẩm nông sản chủ lực như: Gạo, cà phê, chè, các loại gia vị: quế, hồi, tiêu, điều, bánh kẹo…, sữa và các sản phẩm từ sữa; dừa và các sản phẩm từ dừa; cá ngừ, thủy sản các loại; hoa quả đóng lon, sấy khô… tham gia hội chợ.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, ước tính sơ bộ, kết quả giao dịch của các DN thông qua các hợp đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký tại gian hàng có trị giá trên 20 triệu USD, trong đó tiêu biểu có các đơn hàng lớn về sản phẩm thủy sản đóng hộp trên 7 triệu USD, Công ty Đồng Giao ký đơn hàng 6.000 container sản phẩm chuối, các đơn hàng về gia vị có giá trị trên 4 triệu USD.

Các DN, trong đó có cả DN lần đầu tham gia và DN tham gia nhiều lần đều đánh giá cao hiệu quả việc tham gia Hội chợ, đặc biệt là tính hiệu quả và thể hiện hình ảnh quốc gia của gian hàng quốc gia Việt Nam năm 2019. Tất cả các DN đều mong muốn tiếp tục tham gia Hội chợ Gulfood trong khu Gian hàng quốc gia do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức năm 2020 và các năm tiếp theo.

Tuy nhiên phía các DN cũng đề nghị nếu Việt Nam tham gia các kỳ hội chợ tiếp theo nên mở rộng quy mô gian hàng và các DN sẵn sàng trả thêm chi phí để mở rộng. Đồng thời tổ chức thêm các hoạt động khảo sát thị trường, gặp gỡ với DN tiềm năng sau khi kết thúc Hội chợ cũng như tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối khác để tăng thêm hiệu quả cho chương trình của Hội chợ.

Các sản phẩm nông sản của Việt Nam như: Trái cây tươi, nước ép trái cây, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm gia vị (tiêu, quế, hồi..) và gạo là những sản phẩm mà được khách hàng quan tâm tìm hiểu nhiều tại Hội chợ Gulfood 2019.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan