Bạn đang ở đây

EVNHANOI: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lợi cả đôi đường

05/01/2021 09:45:42

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Mang lại nhiều lợi ích

Như trước đây, nhân viên ngành điện phải đi gõ cửa từng nhà để thu tiền điện hàng tháng. Nhưng từ khi triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã tạo bước đột phá, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí đi lại.

Khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi

Anh Nguyễn Kim Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng được thụ hưởng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho biết: Do công việc nên hai vợ chồng anh thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện. Khi cán bộ ngành điện đến thì không ai ở nhà, sau đó lại mất thời gian lên đơn vị điện lực để nộp. Từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, mọi thứ trở lên dễ dàng, thuận tiện.

"Hàng tháng đến ngày thu tiền điện, công ty điện lực sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền. Tôi như giảm bớt được gánh nặng, không còn lo ngay ngáy bị cắt điện khi đóng trễ quá lâu", anh Huy cho biết thêm.

Là chủ một xưởng dệt may trên địa bàn Hà Nội, bà Hoàng Thị Tâm cho biết, số tiền điện phải thanh toán trong tháng của xưởng là rất lớn, thay vì phải mang mấy chục triệu lên công ty điện lực nộp như trước, giờ đây bà có thể thực hiện việc thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Ban kinh doanh EVNHANOI: Trước đây, trung bình mỗi nhân viên sẽ phải đảm nhận thu tiền điện của 2.000 hộ dân/khu vực, nhiều khi đi lại đến 2-3 lần mới hoàn thành được công việc. Hiện nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao, họ được chuyển qua công việc tư vấn, chăm sóc khách hàng và không còn lo ngại gặp rủi ro khi đi thu tiền vào những chiều muộn như trước.

Mục tiêu 100% khách hàng thành toán không dùng tiền mặt

Tính đến hết tháng 10/2020, tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 98% số khách hàng của EVNHANOI. EVNHANOI đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt hết năm 2021 là 100%.

Để đạt được thành quả trên, theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, EVNHANOI sẽ phải rất quyết tâm, tối ưu các giải pháp nhằm vượt qua những khó khăn, thách thức. Cơ sở hạ tầng của các ngân hàng/tổ chức trung gian chủ yếu tập trung ở nội thành và các khu vực đông dân cư nên việc phát triển khách hàng khu vực ngoại thành còn hạn chế. Đa phần khách hàng ở khu vực ngoại thành thường chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận các phương tiện giao dịch tiện lợi, hiện đại như internet banking, mobile banking... "Nhiều khách hàng vẫn quen sử dụng hình thức thanh toán như trước đây và có tâm lý lo ngại rủi ro khi giao dịch điện tử", bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết.

Thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền những ưu điểm, thuận tiện khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, EVNHANOI sẽ tăng cường tư vấn cho khách hàng tại các điểm thu, phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phố, xã, phường tại các quận, huyện để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người dân, từ đó từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ.

EVNHANOI cũng sẽ đẩy mạnh việc ký kết thêm nhiều ngân hàng và các tổ chức trung gian, tạo nhiều cơ chế khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, đã có18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, cung cấp các dịch vụ thu hộ tiền điện hợp tác với EVNHANOI.

"Mỗi cán bộ công nhân viên cũng sẽ là những người tiên phong đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bưu điện và tư vấn, giới thiệu cho gia đình, người thân, bạn bè của mình tạo sức lan tỏa. Với quyết tâm ấy, EVNHANOI sẽ phấn đấu đạt được thắng lợi, phục vụ tốt nhất cho khách hàng trên địa bàn Thủ đô", đại diện lãnh đạo Ban Kinh doanh EVNHANOI thông tin thêm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan