You are here

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

15/08/2011 15:22:38

Phần 1: Du học Mỹ có cần IELTS

1.1 Chứng chỉ IELTS là gì?

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh quốc tế dàn trải qua 4 kỹ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết. Hệ thống này được tổ chức tại hơn 800 trung tâm trên toàn thế giới.

1.2 Quy trình kiểm tra IELTS như thế nào?

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

IELTS là một bài kiểm tra trải dài qua 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc ,Viết. Trong các phần đều có hình thức thi khác nhau của nó. Cụ thể:

  • Listenning, bạn sẽ được thi tối đa 30 phút. Trong phần thi này bạn phải cố gắng lắng nghe một đoạn hội thoại thông qua băng radio hoặc xem video và trả lời câu hỏi liên quan đến đoạn hội thoại đó.
  • Reading, bài thi này trong 60 phút. Đề đưa ra cho bạn 3 đoạn văn hoặc một bài báo nào đó. Đa số lấy các thông tin khoa học và nhiệm vụ bạn phải làm đó là tìm các thông tin phù hợp với câu hỏi được đưa ra dưới mỗi bài viết đó.
  • Writing, bạn sẽ có 60 phút để làm. Yêu cầu của phần viết này là bạn sẽ phải viết hai đoạn văn. Nội dung hai đoạn văn đó là nếu phần một bạn phân tích, tóm tắt nội dung theo biểu đồ hình cây, thì phần hai bạn sẽ phải nêu ra suy nghĩ cá nhân mình về một quan điểm hay vấn đề diễn ra trong xã hội hiện nay.
  • Speaking bạn có khoảng 10 đến 15 phút cho mình. Trong phần thi nói này giám khảo sẽ hỏi trực tiếp bạn các câu hỏi xoay quanh 3 vấn đề chính: Giới thiệu về bản thân, trình bày quan điểm cá nhân bạn về một hiện tượng nào đó và cuối cùng là khai thác câu hỏi từ đoạn hội thoại trong phần quan điểm cá nhân bạn.

1.3 Du học Mỹ cần IELTS

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

Du học úc cần IELTS đầu vào khi tham gia nhập học tại các trường Cao đẳng, Đại học và sau Đại học. Đều nhắm các lý do cơ bản sau đây:

  • Chứng chỉ IELTS là căn cứ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các bạn du học sinh.
  • IELTS giúp quá trình xét duyệt xin visa du học úc nhanh chóng hơn rất nhiều. Bởi vì, nó được xem là bằng chứng về trình độ học tập và nhu cầu phát triển bản thân tại Mỹ.
  • Điểm số của chứng chỉ IELTS là cơ hội nhận được học bổng  hay hỗ trợ về tài chính của Chính phủ Mỹ.
  • Yêu cầu chứng chỉ IELTS được các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn nước Mỹ công nhân. Chứng chỉ IELTS phản ánh một cách chính xác về khả năng nghe, nói, đọc, viết của bạn. Điểm thi IELTS của bạn cao sẽ giúp bạn được nhận vào các trường và các ngành học mà bạn mong muốn.

Ngoài ra, IELTS được 25 trường Đại học hàng đầu Mỹ tín nhiệm. Hệ thống các trường Ivy League của Mỹ công nhận. Bên cạnh đó, được áp dụng trong chương trình giảng dạy cho tất cả các sinh viên quốc tế tại hơn 50 trường Đại học hàng đầu ở Mỹ.

Phần 2: Các trường Đại học Mỹ chấp nhận IELTS

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

IELTS và TOEFL là 2 kỳ thi lớn đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các trường Đại học với sinh viên. Ở Mỹ các trường thường ưu tiên thi TOEFL hơn là IELTS. Nhưng hiện nay, ngày càng nhiều trường Đại học đã đồng ý mở rộng cho sinh viên nộp điểm IELTS thay vì TOEFL. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra cho sinh viên nhiều lựa chọn hơn về trường học cho mình.

Dưới đây là một số trường Đại học chấp nhận điểm IELTS thay vì TOEFL:

  1. Academy of Art University
  2. Academy of Couture Art
  3. Access Careers USA
  4. Aims Community College
  5. State University of New York
  6. American University of Rome
  7. American University of Afghanistan
  8. .....

Phần 3: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

Du học Mỹ cần IELTS là điều hiển nhiên rồi. Nhưng du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm là một câu hỏi mà đa số các bạn sinh viên quan tâm. Biết về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu giúp bạn biết được rằng liệu với chứng chỉ IELTS bạn mới thi xong với số điểm đó bạn có qua cửa điều kiện du học Mỹ hay không.

Tuy nhiên, với hệ thống bậc học khác nhau nên các trường học tại Mỹ có những điều kiện về chứng chỉ IELTS sẽ rất khác nhau. Cụ thể, dưới đây là mức tính điểm IELTS trung bình dành cho các bạn học sinh khi du học Mỹ:

  • Với chương trình trung học phổ thông Mỹ, khi bạn du học diện này thì không bắt buộc điểm chứng chỉ IELTS. Đối với các bạn du học Mỹ diện trung học chỉ cần thi bài kiểm tra tiếng Anh SLEP quốc tế. Điểm SLEP chỉ cần đạt từ 45 điểm trở lên là đủ yêu cầu trình độ tiếng Anh du học Mỹ diện trung học.
  • Đối với bậc Cao đẳng cộng đồng Mỹ thì yêu cầu điểm IELTS đạt từ 5.5 điểm trở lên.
  • Đối với bậc Đại học và hệ sau Đại học thì điểm IELTS mức yêu cầu sẽ được nâng lên. Thường các trường Đại học yêu cầu chứng chỉ IELTS của bạn phải đạt từ 6.0 đến 6.5 điểm trở lên mới đủ điều kiện nhập học.

Phần 4: Học chương trình dự bị tiếng Anh định cư Mỹ

Giải đáp thắc mắc về du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm

Nếu bạn thi lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS mà không đạt. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình dự bị tiếng Anh tại trường mà bạn đi du học Mỹ. Với số trường Đại học Mỹ sẽ chấp nhận diện này của bạn, cũng có trường không chấp nhận.

Với chương trình du học dự bị tiếng Anh IELTS hay các chứng chỉ khác đều được. Trung bình bạn phải học tầm 20 đến 25 tiếng trên một tuần để tham gia chương trình học bự bị tiếng Anh này. Khi bạn tham gia chương trình này, bạn sẽ được học tập với các giảng viên người bản địa, được trang bị một cách đầy đủ nhất về các kỹ năng cơ bản như: Nghe, nói, đọc, viết. Đồng thời, khi tham gia chương trình này bạn sẽ nhận được thêm là kỹ năng giao tiếp được nâng lên và hiểu hơn về văn hóa người bản xứ.

Với chương trình dự bị tiếng Anh thì du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu không còn là một vấn đề quan trọng nữa rồi. Đây cũng là cách được đa số các bạn có vốn tiếng Anh yếu muốn né tránh việc du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm.

du học mỹ ngành quản trị kinh doanh

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về du học Mỹ cần IELTS không? hay du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm? Thì bạn đã có cho mình một câu trả lời chính xác nhất rồi đúng không nào. Nếu bạn có vốn tiếng Anh yếu có thể tham gia thêm chương trình dự bị tiếng Anh để vấn đề chứng chỉ IELTS được giải quyết nhé. 

Related news