Bạn đang ở đây

Yêu cầu VTVcab báo cáo về việc đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình

 

Đêm 31/3, hàng loạt khách hàng của VTVcab bất ngờ chia sẻ trên mạng xã hội về việc hệ thống kênh quen thuộc đã biến mất. Tình trạng này đến ngay sau khi khách hàng truyền hình trả tiền của Việt Nam thông báo bổ sung loạt kênh truyền hình quốc tế mới theo lộ trình của phía VTVcab.

Điều đáng nói, việc bổ sung loạt kênh truyền hình mới bao gồm nhiều cái tên khá lạ như BOX Movie, Hollywood Classics, Baby TV, Planet Earth... được phía VTVcab thông báo rộng rãi trên truyền thông từ ngày 28/3. Nhưng những thông báo này không hề nhắc gì tới việc loại bỏ các kênh truyền hình cũ được nhiều người theo dõi như Cinemax, FoxSport hay HBO.

Ý kiến về vấn đề này, Cục CT&BVNTS cho biết: Theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục CT&BVNTD. Người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu nêu trên theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2

Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Theo quy định tại khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng. Ngoài ra, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này xin liên hệ Cục CT&BVNTD qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng (miễn phí): 1800 - 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.

Trước đó, chiều ngày 2/4, lý giải về sự thay đổi đột ngột này, ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc TCT Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cho biết, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều có gói kênh giống nhau, không có ai có kênh nào khác biệt cả. VTVcab muốn tạo sự thay đổi và tìm được nội dung tốt nhất cho người xem. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn là bởi đơn vị không đạt được những thỏa thuận nhất định về chi phí và nội dung với các đối tác cung cấp các kênh truyền hình quốc tế.

Cục CT&BVNTD khẳng định: Trong trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

 

Tin liên quan