Bạn đang ở đây

Yên Bái tổng kết công tác đại hội Đảng bộ các cấp

17/08/2015 09:34:58

Chiều 14/8, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Báo cáo tổng kết công tác đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII do đồng chí Ngô Ngọc Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày, nêu rõ: Đến hết tháng 3/2015, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội tại 3.246/3.246 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, tổng số cấp ủy viên được bầu là 8.501 đồng chí, trong đó tham gia mới 2.930 đồng chí, chiếm 34,5%.
 
Đối với đại hội chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện, thị, thành uỷ, đảng ủy trực thuộc, đến ngày 31/5/2015 có 583/584 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra (còn 1 chi bộ không tổ chức đại hội do cơ quan đang tạm ngừng hoạt động, đảng viên của chi bộ được giới thiệu về sinh hoạt tạm thời tại chi bộ nơi cư trú). Kết quả bầu cử cấp ủy, ủy ban kiểm tra, các chức danh bí thư, phó bí thư cấp ủy khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên đều đảm bảo số lượng, đúng cơ cấu.

Đối với đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương, ngay sau đại hội điểm ở Đảng bộ huyện Văn Chấn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức rút kinh nghiệm chi tiết từng nội dung, ban hành thông báo kết luận để chỉ đạo các đảng bộ thực hiện đảm bảo thống nhất, đúng quy định trong toàn đảng bộ.

Theo đó, đến ngày 12/8/2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội 13/13 đảng bộ trực thuộc. Các đại hội đều diễn ra từ 2 – 3 ngày, đảm bảo 4 nội dung và chương trình đề ra; không khí đại hội trang nghiêm, phấn khởi; số lượng đại biểu tham dự đại hội đầy đủ, không có đại biểu vắng mặt không có lý do. Trung bình mỗi đại hội đảng bộ cấp huyện có từ 35 – 40 ý kiến tham luận.

Kết quả bầu cử, tổng số cấp ủy viên được bầu là 430 đồng chí, trong đó, trình độ đào tạo tiến sỹ 1 đồng chí, thạc sỹ 38 đồng chí, đại học 367 đồng chí; trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp 336 đồng chí, trung cấp 83 đồng chí, sơ cấp 11 đồng chí; cấp ủy viên là nữ có 82 đồng chí, chiếm 19,1%; 128 đồng chí là người dân tộc thiểu số, chiếm 29,8%; số cấp ủy viên tham gia lần đầu có 105 đồng chí, chiếm 24,4%. Các đại hội cũng đã bầu 268 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đảm bảo đúng cơ cấu.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ những kết quả, kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp; vấn đề giải quyết chính sách cho cán bộ...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã biểu dương những thành tích mà các đảng bộ nỗ lực đạt được trong tổ chức đại hội đảng bộ các cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhiệm vụ đặt ra từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng còn rất nhiều việc phải làm, do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đảng bộ trực thuộc, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nội dung:

Một là, ngay sau khi Hội nghị này, ban thường vụ cấp uỷ huyện cần tiến hành phân công nhiệm vụ cấp uỷ viên theo phương án nhân sự đã được phê duyệt, gắn phân công nhiệm vụ với giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ không tái cử hoặc không đủ điều kiện để tái cử trên tinh thần bám sát Nghị định số 26/NĐ-CP và các văn bản Hướng dẫn số 35, số 36 của Ban Tổ chức Trung ương để giải quyết chế độ, chính sách cơ bản cho các đối tượng này.

Hai là, ban thường vụ các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc cần có văn bản hướng dẫn chung trong toàn đảng bộ để các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tiến hành xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của đảng bộ mình và nghị quyết của đảng bộ cấp trên.

Ba là, để chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm tới, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có chủ trương giao cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các huyện tổng kết việc thực hiện các chính sách của tỉnh, trên cơ sở đó xem xét, bãi bỏ các chính sách của tỉnh đang thực hiện trùng với chính sách của Trung ương đã ban hành; những chính sách cần kéo dài thực hiện sang năm 2016.

Bốn là, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là chỉ đạo hoàn thành các công trình trọng điểm theo kế hoạch, thu ngân sách đạt 1.700 tỷ đồng trở lên.

Năm là, tập trung làm tốt công tác chuẩn bị về dự thảo văn kiện, phương án nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho các đảng bộ và các cơ quan, đơn vị có thành tích nổi bật trong công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các đảng bộ, các cơ quan, đơn vị có thành tích nổi bật trong công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ tặng bằng khen cho các đảng bộ và các cơ quan, đơn vị có thành tích nổi bật trong công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Theo YBĐT

Tin liên quan