Bạn đang ở đây

YÊN BÁI: THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC TƯ VẤN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP

03/10/2016 14:21:43

Do đó, số lượng đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn toàn tỉnh hạn chế, bên cạnh đó còn có nhiều các tổ chức, đơn vị thành lập để hành nghề hoạt động tư vấn đầu tư xây dựng công trình (Công nghiệp, dân dụng, điện, khoáng sản, giao thông, thủy lợi…..) trong và ngoài tỉnh ngày một gia tăng, điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ trong lĩnh vực hoạt động tư vấn của Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp.

Mặc dù gặp những khó khăn như trên, nhưng với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, bằng sự quyết tâm phấn đấu của cán bộ hoạt động tư vấn để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao đối với nhiệm vụ công tác tư vấn phát triển công nghiệp năm 2016. Như vậy, 8 tháng đầu năm hoạt động công tác tư vấn đã ký và thực hiện được 27 hợp đồng, với tổng giá trị 1.390 triệu đồng, đạt 55,6% so với kế hoạch là 2.500 triệu đồng, bao gồm: Tư vấn công trình điện, tư vấn công trình mỏ, tư vấn công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp với nhiệm vụ tư vấn khảo sát, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, thẩm tra, v.v….

Trong quá trình triển khai công việc, luôn thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư. Khối lượng công trình hoàn thành đã được chủ đầu tư nghiệm thu đạt yêu cầu chất lượng, theo đúng quy trình, quy phạm kỹ thuật hiện hành của Nhà nước đồng thời còn tư vấn giúp cho các chủ đầu tư giảm thiểu các chi phí đầu tư xây dựng công trình, rút ngắn thời gian triển khai dự án, phù hợp với quy mô đầu tư nhằm tăng hiệu quả kinh tế.

Bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao của tập thể cán bộ trong đơn vị. Trung tâm còn ký kết hợp đồng lao động với các chuyên gia có đủ điều kiện năng lực hoạt động cho mọi lĩnh vực để giúp cho đơn vị thực hiện hợp đồng theo đúng tiến độ đã cam kết với các chủ đầu tư. Bên cạnh đó, đơn vị còn có đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư xây dựng công trình với bề dầy kinh nghiệm nhiều năm, làm việc có tính chuyên nghiệp và chủ động, năng động và nhiệt tình.

Để phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp sẽ bám sát đến các nhà đầu tư ký kết hợp đồng, đồng thời sẽ không ngừng tiếp tục đào tạo, phát triển và nâng cao hơn nữa về chất lượng nguồn nhân lực trong mọi lĩnh vực hoạt động. Xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư chuyên nghiệp hơn, có đầy đủ điều kiện năng lực theo quy định hiện hành của nhà nước để hoạt động hành nghề tư vấn, trình độ chuyên môn được đào tạo phù hợp với nhiệm vụ phân công để mỗi một cán bộ đảm nhiệm thực hiện công việc đạt yêu cầu cao nhất, theo đúng quy trình, quy phạm của nhà nước. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu trong lĩnh vực tư vấn đầu tư xây dựng.

Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao, lãnh đạo Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp luôn đề ra nhiệm vụ hoạt động công tác tư vấn là chiến lược quan trọng nhằm góp phần tạo đà cho sự phát triển ngành công thương tỉnh nhà./.

Nguồn: TTKC&TVPTCN

Tin liên quan