Bạn đang ở đây

Yên Bái: Công bố quy hoạch Khu công nghiệp Âu Lâu

31/08/2011 16:07:28
Khu công nghiệp Âu Lâu nằm trên địa bàn thôn Châu Giang II và thôn Đầm Vông, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái; phía bắc giáp đường Âu Lâu đi Quy Mông, phía nam giáp với thôn Đắng Con, phía đông giáp với sông Hồng, phía nam giáp với đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Tổng diện tích quy hoạch toàn khu CN 118,35 ha, đây là khu công nghiệp đa ngành gồm các ngành sản xuất công nghiệp sạch, ít gây ô nhiễm độc hại; khu xây dựng các nhà máy, kho bãi có diện tích 81,06 ha được bố trí bảo đảm yêu cầu sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và theo nhiệm vụ cụ thể của các nhà đầu tư.
Trong đó, công nghiệp may mặc, đóng giầy có diện tích 10,65 ha; công nghiệp sản xuất linh kiện, lắp ráp điện tử viễn thông có diện tích 9,57 ha; công nghiệp chế biến nông lâm sản có diện tích 13,83 ha; công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng có diện tích 26,08 ha; công nghiệp thủ công mỹ nghệ có diện tích 19,56 ha và khu hậu cần cảng có diện tích là 1,37ha. Ngoài ra, khu công nghiệp Âu Lâu còn bố trí 3,09 ha để xây dựng văn phòng điều hành của Ban quản lý khu công nghiệp, công an, y tế, trung tâm trưng bầy và giới thiệu các sản phẩm, tư vấn giới thiệu việc làm, dịch vụ ngân hàng, viễn thông, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê.
Để đảm bảo vệ sinh môi trường, khu công ngiệp Âu Lâu cũng bố trí gần 2,5 ha để bố trí khu tập kết rác trung chuyển, nhà làm việc của bộ phận vệ sinh môi trường và khu xử lý nước thải công nghiệp...
Việt Lâm

Tin liên quan