Bạn đang ở đây

Yên Bái: "Cafe doanh nhân" tháng 9 - tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp địa bàn phía Tây

02/10/2017 08:26:05
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự chương trình.
 
Trong không khí thân mật, cởi mở, đại diện các doanh nghiệp thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị tỉnh có cơ chế, chính sách thu thuế, phí tận thu tài nguyên khoáng sản, tạo điều kiện cấp phép cho doanh nghiệp khai thác cát, sỏi, vật liệu xây dựng phục vụ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn; công tác thanh tra, kiểm tra cần tập trung, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp là chính, giảm thiểu tối đa số lần thanh tra trong năm, tránh làm mất thời gian của doanh nghiệp. 
 
 
Các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị với tỉnh tháo gỡ khó khăn trong việc thu thuế phí tài nguyên khoáng sản 
 
Các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn về giải quyết việc làm, cho thuê đất, giúp các doanh nghiệp được tiếp cận nhanh chóng với các cơ chế, chính sách có lợi.
 
Trong lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, các doanh nghiệp đề nghị tỉnh xem xét hỗ trợ các mô hình để tăng diện tích trồng cam theo chuẩn VietGap đối với huyện Văn Chấn, đưa doanh nghiệp vào chuỗi liên kết để nâng cao giá trị sản xuất; tạo điều kiện giúp doanh nghiệp sớm tiếp cận với các dự án sản xuất nông, lâm nghiệp của tỉnh và hỗ trợ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi an toàn, tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm.
 
Tại chương trình, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời, giải đáp cụ thể những vướng mắc của doanh nghiệp. 
 
Về khó khăn trong nộp thuế tài nguyên, ngành thuế ý kiến sẽ tiếp tục có văn bản gửi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét, giải quyết. Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, Cục Thuế tỉnh dựa trên đánh giá mức độ rủi ro của doanh nghiệp để tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp trong năm. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. 
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: Trong những năm qua, doanh nhân, doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Tỉnh cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời cũng mong muốn các doanh nghiệp chủ động tái cơ cấu, đánh giá lại kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm có định hướng lĩnh vực kinh doanh phù hợp với thị trường. Bên cạnh đó, áp dụng khoa học công nghệ, thực hiện tốt quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
 
 
   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp tại chương trình "Cafe doanh nhân" tháng 9
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện, thị phía Tây của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tiếp tục đầu tư đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết lao động, việc làm ở địa phương.  
 
Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2018, định hướng chung của tỉnh là tiếp tục tập trung vào cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính liên quan đến thuế, đất; ưu tiên phát triển kết cấu hạ tầng của tỉnh, trong đó đặc biệt phát triển về giao thông, nổi bật là Dự án đường nối nút giao IC14 của Mậu A, Văn Yên vào khu vực Nghĩa Lộ góp phần kết nối giao thương, phát triển kinh tế -  xã hội giữa các địa phương trong tỉnh; ưu tiên xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Vì vậy, tỉnh Yên Bái mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục có sáng kiến, mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, chủ động, linh hoạt về thị trường, đề xuất, hiến kế cho tỉnh để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 
Nguồn: YBĐT

Tin liên quan