Bạn đang ở đây

Yên Bái “trải thảm đỏ” hút nhà đầu tư

05/12/2017 14:22:06
YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực trong việc quảng bá các tiềm năng, thế mạnh cũng như có những ưu đãi, cơ chế, chính sách thông thoáng, linh hoạt để “trải thảm đỏ” hấp dẫn, đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 

Tính trong 5 năm, tỉnh đã thu hút 167 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký hơn 16.800 tỷ đồng và 99 triệu USD, trong đó sản xuất công nghiệp 141 dự án, chiếm 84%; còn lại là nông - lâm nghiệp, thủy sản và thương mại - du lịch, dịch vụ đã nâng tổng số dự án đầu tư hiện có là 356 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 36.700 tỷ đồng và 130 triệu USD. Vốn của các dự án đầu tư trong nước tăng 67% và vốn của các dự án đầu tư nước ngoài tăng 241% so với thời điểm năm 2010.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường thăm Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam

Nhiều dự án đã được đầu tư với quy mô lớn, tập trung vào nhiều lĩnh vực như: khai thác khoáng sản, may mặc, dịch vụ, vui chơi, giải trí... đã góp phần đưa tỉnh Yên Bái phát triển hơn trong thời gian tới. Kết quả trên là minh chứng rõ nét cho sự đổi mới trong xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ qua.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Công ty TNHH Daesung Global – Cụm công nghiệp Thịnh Hưng, xã Thịnh Hưng (Yên Bình)

Với những chính sách đồng bộ về thu hút đầu tư, Yên Bái đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thành công đó không thể không nói đến tầm nhìn, sự định hướng và các giải pháp kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã bắt đúng và trúng mong muốn của nhà đầu tư, góp phần mở cơ hội cho các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với thị trường.

Công trình xây dựng Nhà máy May xuất khẩu tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên của Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2015

Bằng những cơ chế, chính sách “trải thảm đỏ” để thu hút đầu tư, tin tưởng rằng, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Yên Bái sẽ tăng trưởng mạnh và bền vững. Đó cũng chính là một trong những mục tiêu tạo nền tảng sớm đưa Yên Bái cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp vào năm 2020 và là một trong những trung tâm phát triển của các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Nguồn: Báo Yên Bái

 

Tin liên quan