Bạn đang ở đây

Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng hơn 22%

12/07/2012 16:46:53

Sự tăng trưởng xuất khẩu có sự đóng góp lớn của các mặt hàng thuộc nhóm công nghiệp chế biến, mà chủ yếu là sự đóng góp của các mặt hàng thuộc khối các doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện thoại các loại và linh kiện, máy ảnh, máy quay phim và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Cũng theo Bộ Công thương, do khó khăn của các nền kinh tế trên thế giới và việc hạn chế tiêu dùng, nên giá hàng hóa, đặc biệt là giá hàng nông sản giảm sút, đã làm cho mức giá xuất khẩu bình quân của sáu tháng đầu năm 2012 thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoáiNhóm hàng nông sản xuất khẩu do giá xuất khẩu giảm đã làm giảm 916 triệu USD kim ngạch xuất khẩu, trong khi đó giá mặt hàng than đá giảm cũng làm giảm 61 triệu USD kim ngạch xuất khẩu.

Về thị trường xuất khẩu, các nước châu Á có mức tăng trưởng cao nhất với mức tăng 30,7%, cao hơn tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chung.

Trong đó, dẫn đầu là thị trường các nước Tây Á, tăng 62,2%; tiếp đến là thị trường các nước Đông Á, tăng 33,7% và thị trường các nước Đông Nam Á, tăng 22,8%.

Theo TNO

Tin liên quan