Bạn đang ở đây

Việt Nam giới thiệu một số mặt hàng nông sản tại Indonesia

19/05/2015 13:21:16

Tham dự diễn đàn, phía Việt Nam có đại diện Ủy ban Nhân dân, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư một số tỉnh, thành phố, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu của một số địa phương, hãng hàng không Vietnam Airlines, cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông, thủy sản của Việt Nam.
Về phía Indonesia có đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Indonesia (KADIN), Đại diện các Hiệp hội của Indonesia về các sản phẩm như càphê, thực phẩm và đồ uống, dầu cọ, thủy sản, một số tập đoàn bán lẻ lớn như Lotte Mart Indonesia, cùng gần 50 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại và nhập khẩu các sản phẩm nông, thủy sản hàng đầu của Indonesia.
Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Xuân Thủy đã điểm tình hình quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia, nhấn mạnh hợp tác về kinh tế thương mại giữa hai nước thời gian qua tăng đều qua các năm. Đại diện của các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang đã trình bày về tiềm năng và lợi thế trong lĩnh vực sản xuất và chế biến các sản phẩm nông, thủy sản của địa phương.
Chủ tịch KADIN, ông Juan Gondokusumo phát biểu nhấn mạnh tình hình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước và một số chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia, trong đó có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản.
Theo các doanh nghiệp tham dự Diễn đàn, hoạt động này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác nhập khẩu, khám phá và mở rộng thị trường nhằm thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam sang thị trường Indonesia.
Trong dịp này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã thăm một số kho bán buôn, hệ thống bán lẻ, gặp gỡ và giới thiệu một số mặt hàng nông sản của Việt Nam như gạo các loại, dưa hấu, thanh long, vải thiều và thủy sản,…với đại diện Tập đoàn Lotte Mart, một tập đoàn bán lẻ có chuỗi siêu thị lớn tại Indonesia.
Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện Tập đoàn Lotte đã đánh giá cao về chất lượng và giá thành các sản phẩm nông sản, hoa quả mà Việt Nam giới thiệu.
Tập đoàn Lotte cũng giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam một số công ty chuyên nhập khẩu hàng cho Tập đoàn để các bên tiếp tục đàm phán về hợp tác kinh doanh trong thời gian tới./. 

Theo vietnamplus

Tin liên quan