Bạn đang ở đây

USD giảm mạnh do tín hiệu Fed hoãn nâng lãi suất

09/07/2015 07:57:25

Phiên giao dịch ngày 8/7, USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt. Theo đó, USD giảm 1,6% so với yên xuống 120,66 yên/USD, giảm mạnh nhất 7 tháng và hướng đến mức thấp nhất kể từ ngày 18/5. Đồng bạc xanh cũng giảm 0,5% so với euro xuống 1,1070 USD/EURR.

USD mất giá mạnh sau công bố biên bản họp tháng 6 của Fed. Biên bản cho thấy lo ngại của Fed về đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Fed cũng bày tỏ lo ngại đà giảm của giá dầu và tác động tiêu cực của USD tăng giá đến tăng trưởng kinh tế.
Điều này làm dấy lên hoài nghi về kế hoạch nâng lãi suất vào cuối năm nay của Fed. Hoài nghi này càng có cơ sở hơn với những diễn biến gần đây về Hy Lạp và thị trường tài chính Trung Quốc.
Hy Lạp đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ hàng loạt và rút khỏi Eurozone. Hệ thống ngân hàng của Hy Lạp đóng cửa tuần thứ 2 liên tiếp và có nguy cơ sụp đổ nếu chủ nợ từ chối cấp tín dụng vào cuối tuần này. 
Tại Trung Quốc, bất chấp nỗ lực của giới hoạch định chính sách, thị trường chứng khoán tiếp tục rơi tự do kể từ giữa tháng 6, đến nay đã giảm hơn 32% khiến vốn hóa thị trường bốc hơi hơn 3,5 nghìn tỷ USD, gần một nửa thị trường đóng băng tạm ngừng giao dịch. Giới đầu tư lo ngại, đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu và các thị trường khác trên toàn cầu.
Những bất ổn này khiến nhà đầu tư tìm kiếm đến các tài sản an toàn hơn để bảo toàn nguồn vốn như yên Nhật.
Theo Vinanet

 

Tin liên quan