Bạn đang ở đây

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 8

04/08/2016 09:46:59

Đây là phiên họp đầu tiên của UBND tỉnh với các thành viên UBND tỉnh sau khi kiện toàn lại các chức danh lãnh đạo chủ chốt và thành viên của UBND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại Hội nghị, thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, UBND tỉnh đã thông qua Dự thảo Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, Dự thảo Quy chế gồm 11 chương, 51 điều. Quy chế quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phù hợp với yêu cầu địa phương và xác định rõ nguyên tắc làm việc của UBND, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu và từng thành viên của UBND tỉnh trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến bổ sung hoàn thiện và biểu quyết nhất trí thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của UBND tỉnh sẽ ban hành trong thời gian tới.

Đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thẳng thắn nhìn nhận, bên cạnh kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế lớn. Đó là: tiến độ giải ngân và triển khai đầu tư xây dựng các công trình cơ bản còn chậm; công tác thu ngân sách, nhất là thu từ tiền cấp quyền sử dụng đất chưa đạt tiến độ đề ra; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường còn nhiều hạn chế; công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn để xảy ra tình trạng ngộ độc và có nhiều diễn biến phức tạp...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tháng 8 và những tháng cuối năm 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao các thành viên UBND tỉnh tập trung đôn đốc kiểm tra, tháo gỡ khó khăn để hoàn thành 31 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 đề ra. Trước mắt, chủ động đối phó với các tình huống mưa lũ, phòng chống lụt bão; tập trung đôn đốc, quản lý tốt các nguồn thu ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn; bổ sung các chính sách phát triển nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; quan tâm giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh các quy hoạch bổ sung, quy hoạch mới, các danh mục dự kiến đầu tư; trong đó, tập trung ưu tiên cho các công trình trọng điểm chuyển tiếp, dành nguồn lực thỏa đáng ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng trường chuẩn quốc gia, ưu tiên cho giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đồng hành và lắng nghe doanh nghiệp với hai chủ đề cần được bàn thảo và giải quyết là đất đai và vốn vay cho doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư, quan tâm khuyến khích, tạo thuận lợi về thủ tục hành chính, các chính sách liên quan nhằm tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thiện quy chế phối hợp của UBND tỉnh với các ban Đảng, các ban HĐND, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị; chuẩn bị tốt các báo cáo, đề án, tờ trình theo luật định để trình kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Quyết định 2218 của Chính phủ về tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế đối với các ngành: y tế, giáo dục, nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành trong thời gian tới cần chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017; tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa -Du lịch Mường Lò và Tuần Văn hóa Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; chấn chỉnh, lập lại trật tự để đảm bảo mỹ quan đô thị; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 đề ra.

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên UBND tỉnh, đồng thời yêu cầu các thành viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn: YB điện tử

Tin liên quan