Bạn đang ở đây

Tưng bừng Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái

02/03/2017 08:51:26

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân đã tham dự Lễ khởi công.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn Hoa Sen. Nhà máy Ống thép Hoa Sen được đầu tư xây dựng tại Yên Bái là dự án thứ 2 của Tập đoàn Hoa Sen triển khai trên địa bàn tỉnh. Nhà máy dự kiến sản xuất hai nhóm sản phẩm chính là tôn và ống thép.

Quá trình xây dựng Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái sẽ được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành tổng thể vào năm 2021 với 10 dây chuyền cán ống thép, công suất 100.000 tấn/năm, 1 dây chuyền tôn cách nhiệt công suất 4.000 tấn/năm; mức đầu tư dự toán 1.050 tỷ đồng trên diện tích khu đất 20 ha thuộc 2 xã Minh Quân và Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

Sau khi đi vào hoạt động, Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cung ứng sản phẩm cho các tỉnh khu vực phía Bắc và tạo điều kiện, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 400 lao động.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Hoa Sen.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án cho Tập đoàn Hoa Sen.

Trực tiếp tham dự Lễ khởi công, nghe thông tin về Nhà máy được xây dựng trên địa bàn 2 xã Minh Quân và Bảo Hưng, nhiều người dân bày tỏ sự phấn khởi bởi Nhà máy được xây dựng và đi vào vận hành sẽ góp phần phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định: Việc xây dựng Nhà máy Ống thép Hoa Sen thuộc Dự án đầu tư Khu liên hợp công nghiệp - thương mại - dịch vụ - đô thị IC12, tỉnh Yên Bái là quyết định đúng đắn của Tập đoàn Hoa Sen. Tỉnh Yên Bái đánh giá cao quyết sách đúng đắn của Tập đoàn và cam kết thực hiện đồng bộ, nhất quán chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khởi công Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái.

 

Sự kiện này cũng khẳng định thêm một lần nữa chủ trương đúng đắn với những kết quả quan trọng bước đầu của tỉnh Yên Bái trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút, đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng, là động lực giúp tỉnh Yên Bái tiếp tục thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế vốn có, góp phần đưa Yên Bái ngày càng phát triển, trở thành trung tâm kinh tế của vùng Tây Bắc.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Tập đoàn Hoa Sen tập trung các nguồn lực để triển khai Dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch, đầu tư, xây dựng và pháp luật liên quan cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm về đầu tư xây dựng. Cùng với đó, các ngành, các cấp, các địa phương liên quan của tỉnh phải tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp, hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ để công trình sớm được đưa vào hoạt động và phát huy hiệu quả.  

Đồng chí cũng yêu cầu các tổ chức tư vấn, nhà thầu ưu tiên lựa chọn các giải pháp, công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại để tổ chức thi công công trình, đảm bảo chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường; không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân khu vực lân cận của Dự án.

Tại Lễ khởi công, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tặng hoa và trao Quyết định của UBND tỉnh chủ trương đầu tư Dự án cho Tập đoàn Hoa Sen.

Với phương châm “Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 2 hộ dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái 2 chương trình “Vượt lên chính mình 2017” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh.

Tin tưởng rằng, với ý thức, trách nhiệm và sự quyết tâm, đồng lòng của nhà đầu tư, tư vấn, các nhà thầu và sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái, công trình sẽ sớm hoàn thành, đi vào hoạt động và phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, tạo sức lan tỏa và là cầu nối thu hút đầu tư cho tỉnh Yên Bái và vùng Tây Bắc trong những năm tới.

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Hoa Sen làm lễ động thổ công trình.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đại diện nhận quà từ Tập đoàn Hoa Sen trao tặng 2 hộ dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái 2 chương trình “Vượt lên chính mình 2017".

Chương trình nghệ thuật hoành tráng mở màn Lễ khởi công quy tụ nhiều ca sĩ hàng đầu như Tùng Dương, Kyo York. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Hoa Sen cùng đông đảo nhân dân chứng kiến hoạt động xây dựng Nhà máy Ống thép Hoa Sen Yên Bái.

Theo YBĐT

Tin liên quan