Bạn đang ở đây

TT dầu TG ngày 10/5: Giá dầu giảm do tồn kho dầu thô đầy ắp

11/05/2016 09:59:22

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 43,09 USD/thùng, giảm 35 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu Brent giảm 26 cent xuống 43,37 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ cho biết “sự đảo chiều của đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục đè nặng lên các thị trường hàng hóa. Với những lo ngại giảm đi về sự gián đoạn nguồn cung dầu của Canada, dầu thô có thể chịu thêm áp lực”.
Một đồng đô la mạnh hơn làm nhiên liệu đắt hơn cho các nước sử dụng đồng tiền khác, khả năng làm thiệt hại nhu cầu.
Đồng đô la đã tăng hơn 1,5% trong tháng này sau khi giảm 7% so với rổ tiền tệ chính trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 4.
Các quan chức Canada cho biết gần 90% các tòa nhà của họ đã được cứu an toàn.
Bất chấp các tình trạng đang cải thiện, các nhà sản xuất dầu dự kiến đóng cửa vài tuần do các cơ sở như đường ống gần đám cháy cần được kiểm tra, trong khi người sơ tán cần rời khỏi các nhà máy sản xuất trước khi nhân viên có thể quay trở lại.
Dựa vào tình trạng thiếu hụt tại Canada và khắp thế giới việc dư cung 1-2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày đã giảm dần, một số thương nhân cho biết mức giá 50 USD có thể là mức thị trường cân bằng mới miễn là các bể chứa đầy như chúng đang có.
Một thương gia cho biết “dường như nguồn cung và nhu cầu cân bằng, nhưng vẫn có khối lượng dầu thô khổng lồ trong kho chứa. Với ý nghĩ đó, gần như mức 45 đến 50 USD đối với dầu Brent giống như sự cân bằng, thị trường được dự trữ tốt”.
Các thương gia cho biết họ tái tập trung vào tồn trữ dầu thô đang đầy ắp của Bắc Mỹ bất chấp sự gián đoạn từ Canada, nơi xuất khẩu hầu như dầu thô của mình sang Mỹ.
Theo thăm dò của Reuters tồn trữ dầu thô thương mại của Mỹ có thể tăng trong tuần trước, tuần tăng thứ 5 liên tiếp, với tổng tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 500.000 thùng lên mức cao mới trên 543 triệu thùng.
Với dầu thô dồi dào sẵn có, các nhà máy lọc dầu đang sản xuất khối lượng lớn xăng và dầu diesel, đe dọa áp đảo nhu cầu bất chấp nhu cầu đỉnh điểm trong mùa hè của Mỹ sắp tới.
Nếu điều đó xảy ra, các nhà máy lọc dầu sẽ giảm thấp sản lượng của họ và cắt giảm đơn hàng đối với nguyên liệu dầu thô mới, đẩy áp lực giảm cho giá dầu.
Theo Vinanet.vn

Tin liên quan