Bạn đang ở đây

Trung tâm KC và TVPTCN Yên Bái thực hiện tốt các quy định, quy trình thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật các công trình công nghiệp.

15/04/2014 14:36:30

Trong đó có dịch vụ “Tư vấn thẩm tra hồ sơ thiết kế xây dựng công trình” là một lĩnh vực hoạt động chuyên môn của Trung tâm, nhằm giúp Chủ đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả khả thi cho dự án, làm cơ sở phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, cũng như đảm bảo chất lượng của hồ sơ thiết kế phù hợp theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, khắc phục các sai sót có thể có của tư vấn thiết kế.

Ngày 04/10/2013, một số cán bộ kỹ sư Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái đã được cử đi tham gia lớp tập huấn các Nghị định, thông tư hướng dẫn do Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức phổ biến như: Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về Quản lý chất lượng công trình xây dựng; Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 25/7/2013 của Bộ Xây dựng về việc quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng; Thông tư số 13/2013/TT-BXD ngày 15/8/2013 của Bộ Xây dựng về việc quy định thẩm tra, thẩm định và phê duyệt thiết kế xây dựng công trình.

Đầu năm 2014 đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã ký được 4 hợp đồng tư vấn thẩm tra: Công trình cải tạo lưới điện khu vực Đông Cuông và Yên Thái, huyện Văn Yên; công trình ĐZ và TBA cấp điện cho khu vực Nghĩa Tâm và khu dân cư lân cận huyện Văn Chấn; công trình ĐZ và TBA cấp điện cho khu vực Xuân Ái, huyện Văn Yên; công trình đường điện 35kV, 0,4kV và TBA khu tái định cư xã Bảo Ái với tổng giá trị theo hợp đồng là 40.773.126 đồng. Tuy con số đạt được chưa cao nhưng đó cũng là động lực để tập thể cán bộ kỹ sư trong Trung tâm phấn đấu đạt mức kế hoạch được giao.    

Việc áp dụng đúng các Nghị định, quyết định, thông tư hướng dẫn của Nhà nước và các cơ quan chuyên môn vào thực tiễn công việc, kết quả là những hồ sơ thiết kế kỹ thuật các công trình công nghiệp do Trung tâm đã thẩm tra đúng quy trình, đúng tiến độ, khắc phục được những sai sót của tư vấn thiết kế, giúp các Chủ đầu tư quản lý giá thành chi phí xây dựng và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công. Đồng thời góp phần tham gia ý kiến và nâng cao năng lực quản lý, tạo được niềm tin đối với Sở Công thương và các Chủ đầu tư.

Từ những kết quả đạt được đó, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa về chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện đầu tư bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kỹ sư. Đảm bảo triển khai thực hiện các hợp đồng tư vấn đúng quy trình, quy định phù hợp với thực tế, các yêu cầu của Chủ đầu tư, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp tỉnh Yên Bái.

Nguồn: TT KC & TVPTCN

Tin liên quan