Bạn đang ở đây

Triển khai công tác tập huấn và xác nhận kiến thức về “An toàn vệ sinh thực phẩm’’

06/07/2015 08:06:46

Nội dung tập huấn và xác nhận kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm là phổ biến và cung cấp các kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm như: Các mối nguy vệ sinh an toàn thực phẩm; phương pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, các kiến thức thực hành sản xuất tốt, thực hành vệ sinh tốt, phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn. Bằng phương pháp giảng dạy cuốn hút, sinh động với nhiều ví dụ thực tiễn minh hoạ của giảng viên đã giúp cho người học dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới về An toàn vệ sinh thực phẩm, điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các học viên còn học cách phân biệt các loại thực phẩm nhiễm độc và các loại thực phẩm không nhiễm độc. Qua đó giúp họ nhận biết ba mối nguy có thể gây ô nhiễm thực phẩm như: ô nhiễm sinh học, ô nhiễm hóa chất và ô nhiễm vật lý, cũng như giúp cho học viên hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ngoài ra, các học viên tham gia lớp tập huấn và xác nhận còn được tiếp thu kiến thức cơ bản về Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 38/2012/NĐ - CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật An toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương, thông tư 15/2012/TT-BYT ngày 12/9/2012 Quy định về điều kiện chung đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản, kinh doanh thực phẩm, thông tư Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22/12/2014 và Thông tư Liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9/4/2014 hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. .

Đồng thời, xác nhận kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm này cũng là một trong các điều kiện cần để Sở Công thương Yên Bái xem xét cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm cho các ngành hàng thuộc lĩnh vực do Bộ Công Thương quản lý quy định tại Thông tư 58/2014/TT-BCT ngày 22/12/2014 và Thông tư Liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT ngày 9/4/2014 hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Tập huấn và xác nhận kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm đã góp phần tăng cường vai trò và trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong các cơ sở sản xuất, chế biến,  kinh doanh thực phẩm.     

Nguồn: Phòng QLĐN

Tin liên quan