Bạn đang ở đây

Trang chủ Tin tức Tin hoạt độngHoạt động các đơn vị Ngày 26/02/2016 Triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia - Doanh nghiệp xúc tiến thương mại xuyên Tết

28/02/2016 08:24:37

Đây là một trong những hội chợ lớn, có uy tín hàng đầu tại châu Âu. Năm 2016, Hội chợ thu hút 4,387 nhà triển lãm đến từ 96 nước với 137.000 khách mua buôn đến từ 143 nước trên thế giới. Hội chợ đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất, xu hướng mới nhất trong ngành sản phẩm gia dụng, trang trí nội thất trong năm tới.

Mặc dù Hội chợ diễn ra trong dịp Tết nguyên đán, với sự hỗ trợ của Chương trình XTTM quốc gia, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là đơn vị chủ trì cùng với 14 doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị hàng hóa và công tác tổ chức tham gia Hội chợ.

Nét mới năm nay, các doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với đơn vị chủ trì và nhà tư vấn nước ngoài, đầu tư cho việc thiết kế và trang trí gian hàng, tạo sự khác biệt cho khu gian hàng Việt Nam, tăng cường công tác quảng bá, đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến thăm quan và giao dịch tại gian hàng.

Tất cả các doanh nghiệp tham gia đều tìm kiếm được bạn hàng, phát triển khách hàng mới, ký được các biên bản ghi nhớ và chuẩn bị tiến tới đặt hàng xuất khẩu. Cụ thể như công ty TNHH Lavanto đã ký được 40 biên bản ghi nhớ tại Hội chợ; Doanh nghiệp tự nhân Hiền Uyên Vi đã ký được đơn hàng xuất khẩu với hai khách hàng mới xuất khẩu sản phẩm mây tre lá và túi xách vải sang Tây Ban Nha và một đơn hàng xuất khẩu sang Hà Lan với tổng trị giá đạt 170.000 USD, v.v…

Việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ có uy tín tại châu Âu đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, duy trì mối quan hệ với khách hàng truyền thống, xây dựng và phát triển khách hàng mới, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh.

 
Theo: Cục Xúc tiến thương mại

 

Tin liên quan