Bạn đang ở đây

Tiềm năng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại An-giê-ri

22/08/2016 20:26:46

Nghiên cứu chỉ ra rằng cầu tăng liên tục gắn liền với tiềm năng đã được xác thực về sản xuất năng lượng tái tạo cho thấy một mô hình sản xuất tự chủ và bền vững là khả thi đối với châu lục. Những nhà đầu tư quốc tế đã tham gia vào nghiên cứu xem lĩnh vực năng lượng tái tạo là hứa hẹn nhất tại châu Phi đến năm 2020 nhất là năng lượng mặt trời và sẵn sàng tăng cường việc đầu tư.

Trong khuôn khổ đó, cần nhắc lại cam kết của An-giê-ri trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong bối cảnh năng lượng hóa thạch ngày càng khan hiếm và giảm thu từ nguồn tài nguyên này.
Năng lượng tái tạo đang là một ưu tiên của An-giê-ri. Quốc gia Bắc Phi này đã thực hiện một chương trình quốc gia tham vọng nhằm thúc đẩy khai thác các nguồn năng lượng phi hóa thạch có tính bền vững hơn. Chương trình phát triển năng lượng tái tạo mới đã điều chỉnh theo chiều hướng tăng năng lực sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo lên 22000 MW giai đoạn 2015-2030 thay vì 12000 MW.

Lĩnh vực năng lượng mặt trời và năng lượng gió được đặc biệt ưu tiên cho phép An-giê-ri sản xuất từ nay đến năm 2030 gần 1/3 nhu cầu về điện từ năng lượng tái tạo trong đó hơn 4500 MW sẽ được sản xuất từ nay đến năm 2020.

 

Nguồn: Moit.gov.vn

 

Tin liên quan