Bạn đang ở đây

Thụy Điển chia sẻ giải pháp bao bì “xanh” trong ngành xi măng

24/04/2017 08:34:58

Phát biểu tại buổi thảo luận, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg - cho biết: "Thụy Điển là một trong những quốc gia có sự phát triển bền vững nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm của Thụy Điển, cần phải tập trung phát triển nền kinh tế hiệu quả song song với bảo vệ môi trường. Điều khiến mô hình của Thụy Điển đặc biệt chính là việc chúng tôi luôn đưa trách nhiệm với môi trường vào tất cả các hoạt động".

Tại buổi thảo luận, đại diện Công ty Billerudkorsnas - một công ty hàng đầu của Thụy Điển về giải pháp bao bì - đã giới thiệu sản phẩm vỏ bao xi măng QuickFill Clean làm từ chất liệu giấy dai và xốp thân thiện với môi trường đang được sử dụng rộng rãi ở khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, ngay tại buổi thảo luận, đại diện Công ty Billerudkorsnas và Tập đoàn Xi măng The Vissai Việt Nam cũng đã ký ý định thư về vỏ bao xi măng bằng giấy QuickFill Clean, định vị Vissai là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng bao bì thân thiện môi trường cho ngành xi măng Việt Nam.

Đại diện Công ty Billerudkorsnas và đại diện Tập đoàn xi măng The Vissai Việt Nam đã ký ý định thư về vỏ bao xi măng bằng giấy QuickFill Clean

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn xi măng Vissai Việt Nam - cho biết: The Vissai đã tìm hiểu và thử nghiệm nhiều loại bao bì sản xuất tại các nước khác nhau cho cả thị trường nội địa lẫn thị trường xuất khẩu và nhận thấy bao bì và công nghệ của Billerudkorsnas là ưu việt nhất đồng thời cũng rất cạnh tranh về mặt chi phí. Cũng theo ông Đạt, The Vissai rất coi trọng công nghệ và ý thức sản xuất, tầm nhìn của Billerudkorsnas thông qua việc ký kết để trở thành đơn vị sử dụng độc quyền bao bì xi măng Billerudkorsnas trên địa bàn miền Bắc và miền Trung Việt Nam trong khoảng thời gian nhất định. Việc thay đổi bao bì truyền thống sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu nhưng The Vissai và Billerudkorsnas đã thống nhất sẽ cùng nỗ lực đồng hành trong công tác truyền thông, marketing và giới thiệu sản phẩm và tin tưởng vào sự thành công của Billerudkorsnas tại thị trường Việt Nam.

Theo các chuyên gia, ngành xi măng Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhờ đầu tư quy mô lớn vào lĩnh vực cơ sở hạ, dự đoán đến năm 2020, lĩnh vực xây dựng dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm. Bao bì KPK đang sử dụng trong ngành xi măng được ước tính sẽ gây ra thiệt hại kinh tế do rò rỉ xi măng tại thời điểm đóng gói và trong quá trình vận chuyển đến nhà máy phân phối và người tiêu dùng. Sự rò rỉ này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất thường phải đóng thêm xi măng trong mỗi bao 50 kg để có được 49,5 – 50 kg xi măng khi đến tay người tiêu dùng. Sự rò rỉ này cũng là mối đe dọa đối với công nhân trong nhà máy, tại công trường và tại môi trường.

Việc sử dụng bao bì “xanh” trong ngành xi măng sẽ là giải pháp khắc phục những nhược điểm này. Do đó, cần được khuyến khích, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất xi măng ở Việt Nam tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm để hợp tác. 

 

Tin liên quan