Bạn đang ở đây

Thị trường điện máy “rục rịch” vào hè

29/04/2016 10:17:50

Vài năm gần đây, người tiêu dùng đã có thói quen chuẩn bị mua sắm các thiết bị thiết yếu phục vụ cho mùa nóng ngay từ đầu vụ. Dạo một vòng quanh các siêu thị điện máy khu vực Cầu Giấy và đường Láng như Pico, HC, Trần Anh... có thể thấy, người tiêu dùng đang bắt đầu quan tâm chọn mua những sản phẩm làm mát cho gia đình. Nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng là các sản phẩm chống nóng như điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt đá… và các sản phẩm làm mát như: máy xay sinh tố, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay đa năng…

Ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Marketting Siêu thị Điện máy Trần Anh chia sẻ, để phục vụ nhu cầu của khách hàng, Trần Anh sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm mùa hè như: máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy xay đa năng với những sản phẩm mới, nhiều tính năng thông minh hơn, đa dạng về mẫu mã và tập trung chủ yếu ở những thương hiệu lớn như Panasonic, Philips, Braun, Tefal... Với nhóm quạt máy, có nhiều sản phẩm mới thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng và tích hợp nhiều tính năng tiện dụng như sản phẩm quạt trần của Panasonic, KDK...

Các doanh nghiệp kinh doanh điện máy lớn cam kết sẽ không tăng giá sản phẩm khi tỷ giá biến động, cũng như khí hậu thay đổi vào chính mùa vụ để có thể phục vụ khách hàng với giá cả và chất lượng tốt nhất. Thường vào chính vụ, khi thời tiết nóng lên thị trường máy lạnh, quạt điện, tủ lạnh… cũng  “nóng” lên, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ tự đẩy giá sản phẩm lên cao theo kiểu chộp giật, đắt được giá nào hay giá ấy càng làm cho khách hàng có tâm lý thích vào các trung tâm, siêu thị điện máy lớn để mua hàng với giá bình ổn.

Chị Nguyễn Thị Nga (Quận Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, do nhà có con nhỏ, những ngày đầu hè, chị tìm mua quạt phun sương để dùng trong những ngày nắng nóng. Dịp đầu hè, các hãng điện máy thường tung ra các chương trình khuyến mãi nên giá chắc chắn sẽ rẻ hơn khi vào cao điểm.

Anh Hoàng Anh Tuấn – nhân viên bán hàng siêu thị Pico (Xuân Thủy) chia sẻ, những ngày đầu hè, lượng khách đến hỏi mua các sản phẩm làm mát như: quạt phun sương, tủ lạnh, điều hòa, máy xay sinh tố... tăng khoảng 10 - 15%. Hiện cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi như tặng quà cho các đơn hàng lớn, giảm giá từ 5 – 10% tùy sản phẩm... để kích cầu tiêu dùng.

Ông Ngô Mạnh Đạt nhấn mạnh: “Hiện tại, với số lượng 24 đại siêu thị trải dài từ miền Bắc đến miền Trung, Trần Anh tự tin nhập hàng với số lượng lớn mà không lo không bán được hết hàng do đặc thù thời tiết khác nhau của từng vùng miền. Với số lượng nhập lớn như vậy, khi mua hàng tại Trần Anh, khách hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi vô cùng cạnh tranh và không lo thiếu hàng hóa. Cùng với những ưu đãi đặc biệt về giá, nhiều chính sách dịch vụ cũng được Trần Anh chuẩn bị từ rất sớm như dịch vụ lắp đặt nhanh, nhiều quà tặng đi kèm, chính sách bảo hành… Ví dụ như trong tháng 3 và 4/2016, Trần Anh đã và đang triển khai chính sách bảo dưỡng miễn phí 2.000 máy điều hòa cho tất cả các khách hàng mua điều hòa tại Trần Anh trong năm 2015”.

Mùa hè năm nay, các sản phẩm tiết kiệm điện dự báo sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy, các hãng điện máy ưu tiên nhập các sản phẩm tiết kiệm điện với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Đồng thời phối hợp cùng nhà sản xuất đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho dòng sản phẩm này. Dự báo, khi mua các sản phẩm thuộc dòng tiết kiệm điện, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về giá và quà tặng so với mùa hè năm 2015.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan