Bạn đang ở đây

Tham tán thương mại - chìa khóa mang lại thành công cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam

31/08/2011 14:49:36

 

Có thể nói trong bối cảnh nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn trong suốt một thời gian dài, nền kinh tế Việt Nam cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực. Doanh nghiệp Việt Nam là những đơn vị thấm thía hơn hết các tác động này. Tuy vậy trong khó khăn, chúng ta vẫn thấy những hỗ trợ rất kịp thời của các đơn vị quản lý ngành về thương mại, cụ thể là hệ thống Thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài. Dưới đây là 1 trong số những đánh giá về sự hỗ trợ đó của 1 doanh nghiệp là thành viên uy tín trên ECVN:
 
Trước tiện, chúng tôi Công ty cổ phần đầu tư châu Á xin gửi các vị tham tán lời cảm ơn sâu sắc nhất.
 
Là một đơn vị chuyên về xuất nhập khẩu các mặt hàng về giấy và nguyên liệu sản xuất giấy nên chúng tôi thường xuyên phải làm việc với các đối tác nước ngoài. Với các doanh nghiệp Việt Nam khi giao dịch với đối tác nước ngoài không thể tránh khỏi việc thiếu thông tin ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giao dịch và sẽ có những rủi ro nhất định.
 
Nhưng Bộ Công thương đã có được những cán bộ ngoại giao đại diện cho lợi ích kinh tế Việt Nam và hỗ trợ cho các doanh nghiệp để kết nối với thị trường nước ngoài - họ chính là các tham tán thương mại.
 
Trong năm vừa qua, Công ty chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất tận tâm và nhiệt tình của các tham tán Việt Nam tại nước ngoài: Ông Nguyễn Duy Phú - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Quảng Châu; Ông Nguyễn Thế Hiếu - Tuỳ viên Thương mại thuộc Thương vụ Việt Nam tại Indonesia; Ông Nguyễn Hồng Tiến – Thương vụ Việt Nam tại Pakistan; Ông Ngô Văn Thoan – Tham tán Thương mại Việt nam tại Mỹ; Ông Đỗ Xuân Vinh - Tuỳ viên thương mại thuộc Thương vụ Việt nam tại Mỹ; Ông Vũ Văn Cảnh – Tham tán Việt nam tại Malaysia; họ đã giải đáp và hướng dẫn, hỗ trợ chúng tôi về các thông tin rất cần thiết và đầy đủ, thậm chí có các thông tin phải mất phí để có được nhưng họ đã hỗ trợ chúng tôi, mặc dù rất nhỏ nhưng điều đó đã thể hiện được tấm lòng và sự tận tâm của các Tham tán trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp trong nước. Họ chính là cầu nối thúc đẩy xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nước.
 
Với chúng tôi các Tham tán không chỉ đã làm tốt nhiệm vụ của mình là tham mưu cho các Bộ ngành, tham mưu cho các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với thị trường nước ngoài mà còn đóng góp 1 phần rất lớn vào sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp như chúng tôi, đưa nền kinh tế Việt Nam ngày càng lớn mạnh, phát triển và hoà nhập cùng thế giới
 
Với sự biết ơn chân thành Công ty chúng tôi xin chúc các Tham tán sức khoẻ và công tác tốt để có thêm nhiều sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam khác như chúng tôi.
 
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
 
Bằng các nỗ lực nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với môi trường kinh doanh TMĐT, ECVN đang chứng tỏ là cầu nối đắc lực qua đó phối hợp hài hòa các lợi ích và nhiệm vụ do Bộ Công Thương giao phó để có thể hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
 
ECVN

Tin liên quan