Bạn đang ở đây

Tăng cường xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Nhật qua kênh Siêu thị AEON

14/09/2016 14:16:50

“Tuần hàng Việt Nam” tại Siêu thị AEON Nhật Bản do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng Vụ châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Công Thương tổ chức nhằm mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng.

Tham gia triển lãm có khu gian hàng của 22 doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khu gian hàng của Siêu thị Aeon Long Biên - Tập đoàn Aeon Việt Nam trưng bày bán giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, sản phẩm chế biến từ cá da trơn Việt Nam, phở Hà Nội … . Sự kiện đã thu hút đông đảo khách tham quan, giao dịch mua hàng của Nhật Bản.

Với chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng như dệt may, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng … trong 3 ngày giao dịch, khu gian hàng Hà Nội đã thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng Nhật Bản, tạo thêm nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp Hà Nội vào thị trường bạn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tham gia chương trình giao thương với các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Tập đoàn AEON Nhật Bản. Tại buổi giao thương, ông Oyama Nagahisa - Trưởng đại diện Tập đoàn Aeon Nhật Bản tại Việt Nam - cho biết, Tập đoàn Aeon mong muốn được đóng góp cho xã hội và người dân Việt Nam phát triển tốt hơn thông qua việc phân phối tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản và mong muốn duy trì lâu dài mối quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của mình với doanh nghiệp bạn và đạt được nhiều kết quả khả quan. Đa số các sản phẩm mang đi giới thiệu với phía bạn lần này được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ được phân phối trong chuỗi siêu thị bán lẻ của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.  

Ngoài các doanh nghiệp nhập khẩu đẩu mối của Tập đoàn Aeon, đoàn doanh nghiệp Việt Nam còn có nhiều cơ hội gặp gỡ trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khác của Nhật Bản. 

 

Tin liên quan