Bạn đang ở đây

Siêu thị đua khuyến mãi, người tiêu dùng hưởng lợi

17/05/2016 08:06:31
 
Các hãng điện máy tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng điều hòa

Đại diện hãng điều hòa Sharp nhận định: “Năm nay, mặt hàng điều hòa sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh do thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, thời tiết nắng nóng kéo dài và đời sống của người dân lên cao sẽ khiến nhu cầu điều hòa lớn hơn rất nhiều”.

Bắt sóng được nhu cầu này, ngay từ đầu mùa vụ, các siêu thị điện máy lớn đã tưng bừng vào cuộc, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhằm thu hút sức mua của khách hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị lớn như Trần Anh, HC, MediaMart, Điện Máy Xanh… cuộc đua giảm giá, tặng quà nhằm kích cầu người tiêu dùng đang “khuấy động thị trường” hơn bao giờ hết.

Mới vào đầu mùa vụ, Điện máy Trần Anh đã truyền thông mạnh mẽ tới khách hàng thông điệp “Giải nhiệt mùa hè” với các chính sách hấp dẫn như: Điều hòa giá tốt nhất, giao lắp cực nhanh, cam kết không tăng giá….

Ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Marketing Trần Anh - cho biết, Trần Anh đang hướng tới chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản: kinh doanh với thái độ tôn trọng và trung thực nên các chương trình khuyến mại sẽ được trừ thẳng trực tiếp vào giá bán để khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất. Chính vì vậy, nhiều model điều hòa hiện đang có mức giá vô cùng hấp dẫn được bán tại Trần Anh.

Trả lời về việc liệu có cháy hàng điều hòa như các năm trước, ông Đạt chia sẻ, là một nhà bán lẻ lớn với số lượng siêu thị trải dài từ Bắc vào Trung, Trần Anh tự tin với kế hoạch nhập hàng số lượng lớn với sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, giá cả nên khách hàng hoàn toàn yên tâm không lo thiếu hàng và không lo bị tăng giá. Tuy nhiên, Trần Anh cũng khuyến khích khách hàng mua sớm để được hưởng những ưu đãi về giá và chất lượng dịch vụ chứ không đợi đến khi nắng nóng diễn ra đột ngột sẽ trở tay không kịp.

Lường trước sức mua có thể tăng đột biến khi vào các đợt cao điểm nắng nóng, từ đầu quý II, MediaMart đã làm việc và cam kết với các hãng sản xuất, các nhà cung cấp như Panasonic, Daikin, Samsung, Mitsubishi… về kế hoạch mua bán hàng hóa, các điều khoản hỗ trợ về ưu đãi chiết khấu, quà tặng hỗ trợ, các dịch vụ trực tiếp từ hãng, trong đó đặc biệt lưu ý tới vai trò và trách nhiệm của các hãng trong vấn đề cung ứng, bảo hành, bảo trì sản phẩm, hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt cho đội ngũ nhân viên triển khai.

Để kích cầu tiêu dùng, MediaMart đang đề ra chính sách giảm giá từ 1,2 triệu đến 3 triệu cho nhiều model điều hòa. Cụ thể, điều hòa 1 chiều 9000BTU (của Panasonic, Daikin, Midea) có giá chỉ từ 4,99 triệu đồng; Điều hòa 1 chiều Inverter 9000BTU Panasonic giá 10,99 triệu đồng; Điều hòa 1 chiều 12000BTU Daikin giá 9,99 triệu đồng…

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, mùa hè năm nay, khách hàng mua điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim sẽ được giảm giá từ 10-30%.

Song song với việc được hưởng ưu đãi về giá, mua hàng tại những siêu thị điện máy lớn còn giúp người tiêu dùng có được nhiều lợi ích khác như đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm chính hãng; Được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và các chính sách dịch vụ về hậu mãi, bảo hành đi kèm. Ví dụ như trong năm 2015, Trần Anh đã triển khai chương trình bảo hành 2.000 điều hòa miễn phí tặng khách hàng với các nội dung như kiểm tra và bảo dưỡng sản phẩm, bơm gas bổ sung, tư vấn sử dụng sản phẩm…

“Thị trường càng sôi động với các cuộc đua khuyến mãi thì người tiêu dùng chính là những người được hưởng lợi đầu tiên” - ông Đạt phân tích. 

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan