Bạn đang ở đây

Sáu vạn cây xanh được trồng sau lễ phát động Tết trồng cây tại Bắc Ninh

26/02/2018 08:43:53
 
Các đại biểu dự lễ phát động Tết trồng cây xuân Mậu Tuất 2018

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị - Thành viên Thường trực Ban Bí thư - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến.

Đồng chí Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

 Bắc Ninh là địa phương được vinh dự đón Bác Hồ về thăm và trồng cây tại xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn vào dịp Tết Đình Mùi 1967. Từ đó đến nay, phong trào trồng cây của Bắc Ninh được tổ chức ở tất cả các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh trở thành một phong tục đẹp, góp phần làm phong phú thêm truyền thống của quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng phát động Tết trồng cây 2018

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên và giai cấp nông dân Việt Nam tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chính thức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Mậu Tuất 2018. “Trồng, chăm sóc, và bảo vệ cây xanh được xác định là trách nhiệm đối với mọi người, là hành động thiết thực nhất nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ cho cuộc sống của chúng ta”, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng nói.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và lãnh đạo các bộ, ngành tỉnh Bắc Ninh tham gia trồng cây

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị - Thành viên Thường trực Ban Bí thư - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định, đã thành một nét đẹp văn hóa, cứ mỗi mùa xuân đến, toàn dân ta sôi nổi, hào hứng với Tết trồng cây theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, để “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.

Và cho đến hôm nay, chúng ta càng thấm thía ý nghĩa sâu xa lời dạy của Người về Tết trồng cây. “Trồng cây không chỉ để phát triển kinh tế, mà sâu xa hơn đó là để bảo vệ môi trường sống cho con người và chống biến đổi khí hậu, một vấn đề mà các Quốc gia đang phải hành động” - đồng chí Trần Quốc Vượng nói. Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, trong 58 năm thực hiện lời dạy của Bác, cả nước đã trồng được hàng triệu cây xanh, chăm sóc bảo vệ hàng triệu hecta rừng ngày càng tốt hơn, diện tích trồng rừng, độ che phủ rừng được tăng thêm…

Các đại biểu dâng hương tại đền thờ Kinh Dương Vương

 Để thực hiện tốt phong trào Tết trồng cây mà Bác Hồ phát động, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp cần tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trồng cây, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể phải là những người gương mẫu nhất trong trồng cây, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường. Trồng cây, chăm sóc, bảo vệ rừng phải có kế hoạch thật cụ thể, đảm bảo thiết thực hiệu quả, trồng cây nào sống cây đó và được chăm sóc phát triển tốt, tuyệt đối chống hình thức, chiếu lệ. Hội Nông dân Việt Nam phải là nòng cốt trong phong trào trồng cây, chăm sóc bảo vệ rừng, vận động tuyên truyền hội viên bà con nông dân kịp thời phát hiện những hành vi phá hoại, đốt phá rừng, hủy hoại môi trường sống.

Trao tặng quà cho các gia định khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Trần Quốc Vượng đã cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã dâng hương và tham gia tết trồng cây trong khu di tích đền thờ Kinh Dương Vương. Trong cùng ngày 25/2, trên toàn tỉnh Bắc Ninh trồng gần 60.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018. Ngoài ra, tại lễ phát động, Công ty CP Đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng- nhà tài trợ chính cho chương trình cùng Ban Tổ chức đã trao 20 phần quà (mỗi phần quà 3 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

 

Tin liên quan