Bạn đang ở đây

Rộn ràng công xưởng đầu năm

03/03/2015 08:18:17

Dẫn chúng tôi đi thăm dây chuyền sản xuất may gia công xuất khẩu, trong ánh điện sáng bừng cả nhà xưởng, ngay từ 7 giờ 30 phút sáng, các cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần May xuất khẩu Yên Bái đều đã vào việc, người cắt, người là, người máy….

Bà Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Công ty cho biết: "Năm 2014 vừa qua, vượt qua những khó khăn, thách thức, cạnh tranh gay gắt về thị trường xuất khẩu, Công ty đã có được lượng khách hàng ổn định, cam kết hợp tác lâu dài, doanh thu 1.980 triệu đồng, nộp ngân sách 62 triệu đồng, bảo đảm việc làm ổn định cho 100% cán bộ, công nhân lao động. Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã có mặt đông đủ, bắt tay vào thực hiện những đơn đặt hàng với mục tiêu doanh thu cao hơn năm trước và thu nhập bình quân từ mức 3 triệu đồng/người/tháng trở lên".

Là doanh nghiệp có nhiều thành tựu nổi bật trong sản xuất, kinh doanh, thời điểm này, 100% cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng (CPVLXD) Yên Bái cũng đã bắt tay vào công việc và cho ra lò những mẻ gạch đầu tiên, cung cấp cho các công trình xây dựng trong và ngoài tỉnh. Tuy làm việc trong điều kiện khá vất vả nhưng công nhân ai cũng vui và phấn khởi vì những vất vả, nhọc nhằn của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Anh Nguyễn Mạnh Cường - công nhân Công ty tự hào cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu, uy tín, chiếm thị phần lớn trên thị trường Yên Bái và các tỉnh lân cận. Do đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn có lãi và đạt mức tăng trưởng cao, đời sống của cán bộ, công nhân bảo đảm. Tôi tin, với nỗ lực, quyết tâm cao của cả tập thể cán bộ, người lao động, năm nay, Công ty sẽ tiếp tục đạt các mục tiêu đề ra, doanh thu 65,65 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 6,2 tỷ đồng, lợi nhuận 4,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng".

"Vui xuân, đón tết, không quên nhiệm vụ", tại Khu Công nghiệp phía Nam của tỉnh, tất cả các nhà máy, doanh nghiệp cũng đã hoạt động trở lại. Cùng với tiếng máy nổ, tiếng động cơ, tiếng những công nhân gọi nhau í ới vào ca, trên những ngả đường rẽ vào khu công nghiệp, những xe hàng xuất xưởng đầu tiên cũng đã tấp nập vào ra. Theo dự báo, năm 2015 tiếp tục là năm khó khăn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, lãnh đạo một số doanh nghiệp cho biết, ngoài việc tuân thủ giờ giấc, trang phục bảo hộ lao động đúng quy định, các cán bộ, công nhân viên cũng đã tự nguyện ký cam thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo" để tạo ra những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Chị Lê Thị Kim Liên - nhân viên Công ty TNHH Sơn dẻo nhiệt Synthetic (Khu công nghiệp phía Nam) cho hay: "Chúng tôi luôn xác định, sự sống còn của doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào trách nhiệm của người lao động. Vì thế, tuy vẫn còn thời gian nghỉ phép của năm cũ nhưng tôi đã quyết định trở lại đi làm sớm để bảo đảm năng suất lao động. Tôi hy vọng, với khí thế ra quân lao động, sản xuất khẩn trương, kịp thời, năm 2015, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa".

Thành công nhiều hơn nữa - đó là mong ước chính đáng của doanh nghiệp, người lao động. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực lớn, quyết tâm cao, các đơn vị sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ đạt và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, qua đó, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Theo YBĐT

Tin liên quan