Bạn đang ở đây

Nhiều cơ hội cho cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tại Ai Cập

11/05/2016 09:54:58

Food Africa được coi là hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Ai Cập thu hút hàng nghìn nhà nhập khẩu, phân phối và khách tham quan. Sự có mặt của mặt hàng cá ngừ đóng hộp Việt Nam tại hội chợ đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các nhà nhập khẩu, phân phối từ các nước Ai Cập, Jordan, Liban, Kuwait, Ả Rập Saudi, Tunisia, Algeria, Ethiopia, Guinea… vốn phần lớn chỉ biết đến hàng cá ngừ đóng hộp của Thái Lan.

Sau khi trực tiếp thử mẫu cá ngừ đóng hộp, các nhà nhập khẩu đều đánh giá cao chất lượng sản phẩm đến từ Việt Nam cũng như sự đa dạng về chủng loại. Các nhà nhập khẩu cho biết, các sản phẩm của Việt Nam không thua kém các sản phẩm Thái Lan cùng chủng  loại. Các doanh nghiệp tới tham quan gian hàng cũng rất quan tâm tới các sản phẩm thủy sản khác của Việt Nam như cá basa, tôm đông lạnh do thương vụ giới thiệu. 

Ông Nguyễn Văn Dư - Đại diện Công ty TNHH Cá ngừ Việt Nam cho biết, thông qua hội chợ, công ty đã tìm kiếm được hơn 60 bạn hàng đến từ Ai Cập, một số nước Trung Đông và châu Phi cũng như hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường. Rất nhiều đối tác mong muốn hợp tác với công ty để đưa mặt hàng cá ngừ đóng hộp thâm nhập sâu vào thị trường Ai Cập và một số nước Trung Đông, châu Phi khác.

Tới thăm gian hàng của Việt Nam tại hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long bày tỏ sự vui mừng khi thủy sản, mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam được nhiều khách tham quan biết đến và có nhu cầu hợp tác. Đại sứ tin rằng, sự tích cực và chủ động của các doanh nghiệp Việt Nam trong công tác phát triển thị trường sẽ tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập.

Với dân số hơn 90 triệu người, Ai Cập có nhu cầu cao đối với hàng thủy sản. Kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng thủy sản của Ai Cập khoảng 600-700 triệu USD/năm với tốc độ tăng trung bình 5-6%/năm. Cá đóng hộp hiện chiếm khoảng 47,9% tổng kim ngạch nhập khẩu với hơn 90% các sản phẩm cá đóng hộp do Thái Lan sản xuất. Sự quan tâm và mạnh dạn thâm nhập thị trường của các doanh nghiệp sản xuất cá ngừ đóng hộp Việt Nam chắc chắn sẽ đưa mặt hàng này tới đông đảo người tiêu dùng Ai Cập.

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan