Bạn đang ở đây

Ngành ngân hàng Yên Bái phấn đấu tăng trưởng tín dụng 16 – 18%

17/01/2017 14:35:35

Năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân thực hiện tốt các giải pháp về hoạt động tín dụng, chủ động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng, các chi nhánh ngân hàng, các quỹ tín dụng nhân dân đã đẩy mạnh huy động vốn tại địa phương, khai thác tốt nguồn vốn ngoài tỉnh, vốn điều hòa hệ thống, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung vốn tín dụng để cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, cho vay phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách.

Tính đến 31/12/2016, tổng nguồn vốn của các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đạt 18.086 tỷ đồng, tăng 20,47% so với năm 2015; tổng dư  nợ cho vay đạt 15.989 tỷ đồng, tăng 21,55%; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,05% trên tổng dư nợ.

Năm 2017, ngành ngân hàng phấn đấu đưa nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh tăng 16% trở lên so với năm 2016, tăng trưởng tín dụng từ 16 - 18%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng và các dịch vụ đối với nền kinh tế.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, ngành cần tiếp tục nắm chắc đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát chỉ đạo của Trung ương, các nghị quyết của tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; có sự linh hoạt về việc triển khai thực hiện các chính sách lãi suất, tín dụng và các hình thức đảm bảo tiền vay, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng chí yêu cầu ngành chủ động áp dụng, mở rộng phát triển có hiệu quả các dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại, mở rộng địa bàn và lắp đặt thêm các điểm thanh toán, máy ATM; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động đối với các ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân đảm bảo an toàn, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả để phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

Ngành tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, có phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Tin liên quan