Bạn đang ở đây

Năm mới vững niềm tin

25/02/2015 10:48:04

 

Nền kinh tế tiếp tục ổn định, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; vị thế và uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế tiếp tục được nâng cao.

Vượt qua những khó khăn chung của đất nước và đặc thù của Yên Bái, với bản lĩnh khí phách của quê hương, Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kinh tế phát triển với tốc độ tăng trưởng 10,07%, thu nhập bình quân đầu người đạt 23,1 triệu đồng/người/năm, 33/33 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nông nghiệp giành thắng lợi toàn diện, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 285,92 ngàn tấn, Sản xuất công nghiệp tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 1.320 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay... Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân được cải thiện đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,3%... An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện tốt theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục được nâng cao.

Điểm lại đôi nét của năm 2014 để mỗi chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống quật cường, bản lĩnh và trí tuệ của con người Yên Bái, khẳng định ý chí, niềm tin của chúng ta vào sức mạnh nội lực trên bước đường đi tới.

Năm 2015, dự báo kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn và diễn biến khó lường. Ðây cũng là năm cuối cùng của Kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, nhiều cơ hội mới mở ra nhưng khó khăn, thách thức cũng không nhỏ đòi hỏi Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải nêu cao quyết tâm chính trị, đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ nội lực, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng,  tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh và tiếp tục học tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ đó là không dễ, nhưng chúng ta có cơ sở để tin rằng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch nếu biết đoàn kết đồng lòng, bền gan vững chí.

Xuân của đất trời hòa quyện với xuân trong lòng người mang niềm tin và hy vọng lớn tới mọi người. Phấn khởi và tràn đầy niềm tin bước sang năm mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy tinh thần yêu quê hương, đất nước, nỗ lực bắt tay ngay vào thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ của năm mới 2015, tạo ra những thành tựu quan trọng có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ trọng đại trong năm 2015.

Năm mới vững niềm tin, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại thôi thúc với nỗ lực mới, quyết tâm mới và thành tựu mới  trong mỗi chúng ta.

Nguon: yenbai.gov.vn

Tin liên quan