Bạn đang ở đây

Mời tham gia đoàn xúc tiến thương mại tại Pakistan

22/05/2015 09:18:57

Thời gian của chuyến công tác là 06 ngày (cả thời gian đi về), dự kiến từ ngày 10 đến ngày 15 tháng 8 năm 2015.

Mục đích của chuyến công tác nhằm nghiên cứu, khảo sát thị trường, thăm quan hội chợ triển lãm, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, quảng bá hình ảnh sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Pakistan, tập trung vào các ngành hàng như: chè, hạt tiêu, sợi các loại, hàng hải sản, cao su, nhiên liệu bay, sản phẩm dệt may, điện thoại di động và linh kiện, hóa chất, máy móc, thiết bị và phụ tùng, sắt thép, hạt điều, sản phẩm chất dẻo, thuốc lá, giày dép, hàng rau quả, chất dẻo nguyên liệu, gỗ, gạo, vải, thức ăn gia súc, bánh kẹo và sản phẩm ngũ cốc, giấy, xi măng, kính xây dựng, v.v...

Pakistan là quốc gia nằm ở khu vực Nam Á, có diện tích 796.095 km2, với dân số 196,1 triệu người, là thị trường lớn thứ hai của Việt Nam tại khu vực Nam Á, chỉ sau Ấn Độ. Hai nước có mối quan hệ truyền thống, hữu nghị lâu đời. Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Pakistan hiện nay đang phát triển hết sức tốt đẹp. Trao đổi thương mại hai chiều tăng trưởng mạnh và bền vững, với tốc độ nhanh trong những năm vừa qua. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước tăng từ 242 triệu USD năm 2010 lên 427 triệu USD năm 2014. Trong năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Pakistan đạt 282 triệu USD, nhập khẩu đạt 144 triệu USD. Trong Quý 1 năm 2015, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt 133 triệu USD, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2014 và dự kiến cả năm sẽ đạt trên 500 triệu USD.

Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, trong năm 2014, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Pakistan bao gồm chè; sợi các loại; hàng hải sản; hạt tiêu; cao su; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; sản phẩm dệt may; nguyên phụ liệu thuốc lá; hợp kim Fero; sản phẩm hóa chất … trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ quốc gia này là vải, bông các loại, nguyên phụ liệu dệt may và da giầy, tân dược, sợi các loại, hàng hải sản, hóa chất, v.v …

Theo chương trình dự kiến, trong thời gian đoàn XTTM ở Pakistan, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan sẽ phối hợp với phía Pakistan tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp Việt Nam – Pakistan với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai nước, tổ chức cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham quan Hội chợ triển lãm tại thành phố Karachi. Đây là dịp để các doanh nghiệp của ta gặp gỡ, thảo luận trực tiếp với các đối tác Pakistan nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này.

Các doanh nghiệp sau khi được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được nhà nước hỗ trợ tiền vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Pakistan. Các chi phí khác bao gồm: lệ phí visa, tiền khách sạn, tiền ăn uống, xe ô tô đi lại, lệ phí tham quan các sự kiện thương mại, các chi phí phát sinh khác theo yêu cầu của doanh nghiệp ... trong thời gian làm việc tại Pakistan do doanh nghiệp tự chịu.

Bộ Công Thương thông báo nội dung trên và trân trọng mời các doanh nghiệp quan tâm, gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Hồ sơ bao gồm:

i) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

ii) Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu gửi kèm tại đây);

iii) Báo cáo kinh doanh trong 02 năm gần đây

iv) Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình của doanh nghiệp;

v) Bản photo trang có ảnh và thông tin về hộ chiếu của người tham gia Chương trình (hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng);

vi) 06 ảnh 4x6 (nền trắng),

vii) Tiền đặt cọc thuê khách sạn và lệ phí visa là 300 USD

Hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình đề nghị gửi trước ngày 20 tháng 6 năm 2015 theo địa chỉ sau:

Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á)

Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điện thoại: 04.2220.5479

Người liên hệ: chị Nguyễn Minh Phương, Phòng Nam Á, ĐTDĐ: 0904172942; E-mail: phuongnmi@moit.gov.vn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT)/Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á

Theo Vinanet

Tin liên quan