Bạn đang ở đây

Làm thêm trong quá trình du học úc

30/08/2011 18:12:29

Phần 1: Nhân viên bán thời gian có quyền lợi giống với nhân viên toàn thời gian.

Sinh viên làm việc bán thời gian có quyền được hưởng các lợi ích và được đối đãi giống như nhân viên toàn thời gian. Điều này có nghĩa là với cùng một đơn vị tuyển dụng, bạn – học sinh làm việc bán thời gian cũng được hưởng những lợi ích y như một người làm việc toàn thời gian dưới cùng công ty, ngay từ những ngày đầu đi làm.

Phần 2: Mức lương cơ bản khi đi làm thêm.

Nắm rõ mức lương cơ bản là kiến thức tối thiểu một du học sinh cần biết. Thông tin này giúp bạn chọn lọc được công việc có mức lương xứng đáng với công sức mình bỏ ra mà không lo bị “bắt nạt” Với những người từ 21 tuổi trở lên, mức lương cơ bản là 10.6 AUD một giờ Tuổi từ 18 đến 20 – AUD 8.3/ giờ Tuổi từ 16 đến 17 (Đã qua tuổi đi học nhưng nhỏ hơn 18 tuổi) – AUD 6.3 / giờ Với những người đang học nghề dưới 19 tuổi, hoặc 19 tuổi trở lên nhưng đang trong năm đầu học việc – AUD 4.5 một giờ

Phần 3: Quy định thời gian làm việc

Là một nhân viên bán thời gian, bạn được phép: Có thời gian nghỉ trong giờ làm nếu ca trực của bạn dài hơn 6 tiếng Trung bình đi làm không quá 48 giờ một tuần (Bạn có thể thỏa thuận với nhà tuyển dụng để được làm nhiều thời gian hơn, tuy nhiên thỏa thuận phải được thể hiện bằng văn bản và có chữ ký của 2 bên). Được nghỉ phép có lương theo tỉ lệ tối thiểu 5.6 tuần một năm

Phần 4: Học sinh sinh viên vẫn phải đóng thuế đầy đủ

Sinh viên đại học phải chi trả thuế và bảo hiểm quốc gia như những người lao động toàn thời gian, chỉ có điều khác biệt là bạn không phải trả thuế cho toàn bộ thu nhập cá nhân của mình. Những khoản vay, trợ cấp sinh viên, học bổng, giải thưởng, ưu đãi riêng về tài chính cho sinh viên không bị đánh thuế. Mức thu nhập cơ bản của một công dân có nghĩa vụ phải đóng thuế năm 2014 – 2015 tại Anh là £10,000. Nếu thu nhập của bạn ít hơn con số này, bạn không cần đóng thuế thu nhập cá nhân.

Phần 5: Sinh viên quốc tế có thể làm việc bán thời gian

Nếu giấy phép nhập cư của bạn cho phép, bạn có thể làm việc lên đến 20 giờ một tuần (Trong một số trường hợp đặc biệt là 10 giờ) trong năm học, và làm việc toàn thời gian vào kỳ nghỉ hoặc trong khi đi thực tập.

Phần 6: Hợp đồng Zero Contract.

Đây là những hợp đồng lao động chỉ đồng ý chi trả cho những giờ bạn làm việc, và đổi lại, nghĩa vụ của bạn là phải có mặt dù chỉ được thông báo trước một thời gian ngắn. Nếu bạn dự định nhận một công việc như vậy, hãy chắc chắn về lịch học của mình để tránh trùng lịch làm việc. Với những thông tin mà phapluat360.vn cung cấp ở trên đã giúp bạn hiểu phần nào về việc làm thêm khi du học úc. Bạn có thể làm thêm khoảng 20h mỗi tuần và hưởng quyền lợi ngang hàng với nhân viên làm việc toàn thời gian. Ngoài ra bạn vẫn phải đóng thuế đầy đủ theo yêu cầu của nhà nước.

Khi các bạn du học sinh lựa chọn nước úc con đường đi du học đặc biệt là các bạn đi du học theo kiểu tự túc thì tìm kiếm một công việc phù hợp với mình là một lựa chọn hàng đầu tại úc. Ngoài việc tìm kiếm thêm một khoản chi tiêu phụ giúp cho gia đình và trang trải cho cuộc sống tại úc thì các bạn khi có một công việc cũng giúp cho các bạn nâng cao kĩ năng nói tiếng anh và có nhiều kinh nghiệm trải nghiệm cuộc sống khi tới úc. Nhưng không phải ai cũng hiểu về vấn đề du học úc và việc làm thêm. Sau đây bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Những công việc làm thêm tại úc được nhiều bạn du học sinh lựa chọn

Các công việc làm thêm tại úc khá đa dạng và tiền lương mà chúng mang lại cũng khá cao. Xét về công việc làm thêm tại úc được nhiều bạn du học sinh lựa chọn nhất: Công việc làm ngoài trường học: bạn có thể làm công việc phục vụ quán ăn, nhà hàng tại các nhà hàng châu á được đặt ở úc, hoặc làm nhân viên phục vụ quán cà phê, trà sữ, bán đồ lưu niệm, làm trong các club... cũng mang lại một khoản tiền khá cao cho bạn. Bạn lựa chọn các công việc này ngoài việc nâng cao thu nhập cá nhân, nó còn giúp bạn cải thiện trình độ tiếng anh của bạn khi tới úc vì úc là mọt quốc gia sử dụng tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai của mình. Công việc trong trường học: Bạn có thể xin làm vị trí trợ giảng cho các thầy cô nếu bạn thực sự có năng lực thì công việc này rất phù hợp với các bạn du học sinh. Có thể xin làm quản thư trong thư viện cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn du học sinh. Có thể tạo cho bạn nhiều kinh nghiệm làm việc, tăng khả năng hoạt động tập thê và giúp bạn cải thiện khả năng nói tiếng anh của bạn.

Muốn làm thêm tại úc bạn cần những điều kiện và kỹ năng sau:

Kỹ năng cần có khi muốn làm thêm tại úc: Bạn phải có trình độ tiếng anh tốt để có thể giao tiếp với người bản địa và các bạn du học sinh khác đây là yêu cầu hàng đầu cho các bạn du học sinh khi muốn xin công việc làm thêm tại úc. Điều này hỗ trợ đặc biệt cho việc làm thêm của các bạn nên bạn càng có trình độ tiếng anh tố càng dễ tìm kiếm một công việc tốt với mức lương cao. Điều kiện bạn làm thêm tại úc: Bạn chỉ đực làm thêm 40 giờ trong vòng một tháng đây là quy định chung của chính phủ về việc làm thêm của du học sinh. Bởi công việc chính của bạn khi tới úc là học cho nên bạn phải dành nhiều thời gian vào việc học tập tránh làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn. Tiếp đến là bạn phải xin cấp giấy phép làm việc tại Cơ quan di trú (DIMA), tại đây bạn cần phải đăng ký mã số thuế với cơ quan chính phủ trước khi làm việc  thì bạn sẽ được phép hưởng các quyền lợi về bảo hiểm lao động và được hưởng mức lương tối thiểu đúng với quy định của nhà nước (khoảng 12,75 AUD) đây là quy định chung của việc làm thêm. Còn nếu bạn không đăng kí với cơ quan di trú thì bạn đang đi làm thêm chui, trả lương bằng tiền mặt và thường không trả đúng mức lương tối thiểu mà nhà nước quy định. Khi làm những công việc này, bạn cũng không được hưởng quyền lợi bảo hiểm lao động mà lương chỉ được tính theo số giờ mà bạn làm việc Cho nên trước khi làm việc bạn nên đăng kí với cơ quan dư trú để bạn có thể hưởng các chinh sách của chính phủ về việc làm thêm tại úc.

Mức lương cho công việc làm thêm tại úc

Mức lương bạn được nhận khi làm thêm tại úc tương đối cao so với các khu vực khác trong khu vực và trên thế giới Mức lương trung bình các bạn có thể kiếm dược khi làm việc tại úc thường dao động từ 15 - 20 AUD/Tiếng Với một tháng làm việc 40h đồng hồ bạn có thể kiếm được từ 1.000 - 1.500 AUD/Tháng Đây là mức tối thiểu bạn được nhận nhưng nếu bạn làm các công việc khác với trình độ tiếng anh cao thì bạn có thể được nhận thêm mức lương ở trên. Mức lương ít hay nhiều còn tùy thuộc vào năng lực của bạn mà nhà tuyển dụng sẽ tri trả mức lương phù hợp với năng lực đó. Trên đây là một số vấn đề liên quan đến du học úc và việc làm thêm mà bạn có thể tham khảo như công việc, thời gian, số lương bạn có thể nhận được khi làm thêm tại úc. Chúng tôi mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp đỡ cho bạn trong việc trang trải cuộc sống hàng ngày và tăng thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng anh của bạn đây cũng là một điều mà chúng tôi mong muốn. Chúc bạn sẽ có một chuyến du học thành công và nhanh chóng theo đuổi được yương lai của bạn.

Tin liên quan