Bạn đang ở đây

Khởi công xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái

20/05/2016 10:35:57

Sáng nay - 19/5, tại tổ 48, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái diễn ra Lễ khởi công xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh tại khu trung tâm thành phố do nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) xúc tiến trong thời gian ngắn nhất tại Yên Bái. Sau khi hoàn thành, Dự án  sẽ trở thành điểm nhấn làm thay đổi diện mạo, góp phần thực hiện mục tiêu đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

7h30 phút, tại địa điểm diễn ra Lễ khởi công xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái đã tập trung hàng ngàn người  dân đón sự kiện xây dựng một trong những dự án công trình lớn nhất trên địa bàn thành phố tỉnh lỵ .

Lễ khởi công được diễn ra đúng vào một ngày đặc biệt – ngày 19/5, kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2016), chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dự Lễ khởi công có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành trung ương đã dự Lễ khởi công.

Sau chương trình văn nghệ với những ca sỹ hàng đầu Việt Nam đến từ thủ đô Hà Nội, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen đã chia sẻ: Sau hơn 2 năm ấp ủ và qua nhiều lần khảo sát thực tế, Tập đoàn Hoa Sen nhận thấy Yên Bái là một vùng đất rất giàu tiềm năng khai thác và phát triển ngành dịch vụ du lịch. Với những giá trị lịch sử, tâm linh và mối duyên lớn giữa Tập đoàn Hoa Sen với tỉnh Yên Bái chính là tiền đề để Tập đoàn quyết định chọn Yên Bái là địa điểm đầu tư xây dựng Dự án Khu trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái.

Theo đó, Dự án được xây dựng trên diện tích 1,5 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Theo Dự án, 1 tòa nhà 15 tầng được xây dựng thành khu phức hợp cung cấp các hạng mục đa dạng như: trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, khách sạn 4 sao, nhà hàng tiệc cưới, quán cà phê, căn hộ cao cấp.

Dự án được đặt tại trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh Yên Bái, tọa lạc ngay vòng xoay ngã tư - chốt giao nhau của ba tuyến đường chính: Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Cừ và Ngô Gia Tự thuộc phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Đồng thời, với hai mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Văn Cừ, Dự án sẽ tạo sự liên kết dễ dàng với các khu vực dân cư lân cận. Đặc biệt, Dự án nằm gần kề trục quốc lộ 37, kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai - tuyến giao thông quan trọng nối liền đồng bằng sông Hồng và Tây Bắc. Vị trí đắc địa này sẽ giúp Dự án thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch.

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án hứa hẹn sẽ mang đến những bước chuyển mình rõ rệt cho thành phố Yên Bái nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung, góp phần đánh thức tiềm năng và đẩy mạnh phát triển du lịch Yên Bái trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.

Tính đến nay, Dự án được xem là trung tâm thương mại, khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn nhất tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Thị Thanh Trà trao Giấy quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Yên Bái cho ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Được trực tiếp tham dự Lễ khởi công và nghe những thông tin về các hạng mục mà Tập đoàn Hoa Sen đang và sẽ triển khai xây dựng tại tỉnh, người dân Yên Bái đều bày tỏ niềm háo hức, phấn khởi bởi đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái có một dự án lớn được đầu tư vào thành phố tỉnh lỵ, sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ thương mại, vui chơi, giải trí chất lượng tốt nhất cho người dân trong tỉnh.

Tại Lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã khẳng định: Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, với thương hiệu và văn hóa kinh doanh có sức lan tỏa mạnh mẽ, tốt đẹp trong và ngoài nước, sau một thời gian ngắn khảo sát, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế và lịch sử, văn hóa, con người, vùng đất nơi cửa ngõ miền Tây Bắc Tổ quốc, Tập đoàn Hoa Sen đã chọn Yên Bái là điểm đến đầu tư một số dự án lớn về du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh, sinh thái và trung tâm thương mại, khách sạn nhằm khơi dậy, đánh thức tiềm năng vùng đất hội tụ linh khí cội nguồn dân tộc.

Phối cảnh Khu trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái sau khi hoàn thành.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian không lâu nữa, Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là một điểm nhấn nổi bật về hạ tầng và diện mạo đô thị thành phố Yên Bái, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao giá trị hoạt động thương mại – dịch vụ, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh, tạo khí thế sôi động hơn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, sự có mặt của Tập đoàn Hoa Sen tại tỉnh Yên Bái sẽ có sức lan tỏa và là cầu nối thu hút đầu tư, phát triển cho tỉnh trong những năm tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cảm ơn Tập đoàn Hoa Sen và doanh nhân Lê Phước Vũ đã chọn Yên Bái là tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Bắc để đầu tư, phát triển kinh tế cho địa phương.

Đồng chí khẳng định Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, phối hợp, hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ và sẵn sàng chia sẻ, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình chuẩn bị, xây dựng và đi vào hoạt động kinh doanh của Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái cũng như các dự án du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng, dịch vụ, thương mại ở  khu vực đầm Vân Hội và xã Bảo Hưng (huyện Trấn Yên) mà Tập đoàn chuẩn bị đầu tư trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen trao tặng bò giúp hộ nghèo cho lãnh đạo 2 huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Yên Bái

Cũng tại Lễ khởi công, với phương châm “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 24 con bò cho  12 hộ dân tại 2 xã Suối Bu, huyện Văn Chấn và xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu thông qua Chương trình Lục lạc vàng của Đài Truyền hình Việt Nam. Tập đoàn cũng đã tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Yên Bái, tiếp thêm nghị lực giúp các em viết tiếp ước mơ đến trường.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Hoa Sen làm lễ động thổ công trình.

Tin rằng, với sự cố gắng của Tập đoàn Hoa Sen, sự giúp đỡ, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của tỉnh Yên Bái, Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái sẽ nhanh chóng hoàn thành, không chỉ tạo điều kiện để người dân Yên Bái có thêm sự lựa chọn trong việc giải trí, vui chơi mà còn góp phần giúp diện mạo đô thị của tỉnh Yên Bái thêm khang trang, hiện đại.

Theo YBĐT

Tin liên quan