Bạn đang ở đây

Khai trương khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ đồ gỗ High Point Market 2014 tại Hoa Kỳ

22/10/2014 09:48:53

Đến tham dự và cắt băng khai trương có đại diện lãnh đạo Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Ban tổ chức Hội chợ IHFC, Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM, Hiệp hội gỗ Bình Dương, 11 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các nhà mua hàng quốc tế.

Hội chợ triển lãm High Point Market tại Hoa Kỳ là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày trên trên 900.000 m2, trong đó gian hàng chung quốc gia Việt Nam có diện tích trưng bày hơn 320 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ với thiết kế hiện đại phù hợp với thị trường Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cho gian hàng Việt Nam đã được triển khai thông qua nhiều hình thức trước và trong Hội chợ như in quảng cáo trên các tài liệu chính của Hội chợ (Market Resource Guide và Furniture Preview), gửi email điện tử đến khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ như Furniture today, Furniture World, Home Furnishing News, quảng cáo trên các thang máy chính của Hội chợ.

Việc tham dự Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công Thương thông qua chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia từ năm 2003 đến nay góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu sản phẩm đồ gỗ Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Hoa Kỳ năm 2013 đạt hơn 2 tỷ đô la, tăng trường 12,2% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng 17,2 lần so với 116 triệu đô la năm 2003. Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu đồ gỗ lớn thứ 2 vào Hoa Kỳ chỉ sau Trung Quốc, là quốc gia đứng thứ 6 trên thế giới, thứ 2 châu Á, đứng đầu Đông Nam Á về xuất khẩu các sản phẩm đồ gỗ.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 23 tháng 10 năm 2014.

Theo Cục Xúc tiến thương mại

Tin liên quan