Bạn đang ở đây

Khai mạc Vietnam Expo 2014 tại TP.HCM

05/12/2014 07:47:45

 Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết, Vietnam Expo được xem là một trong những cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng giữa các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, giúp DN gặp gỡ giao thương, trao đổi hàng hóa. Đặc biệt năm nay song song với hội chợ còn có Triển lãm sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam – một sự kiện giao thương quan trọng đánh dấu quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang ngày càng trở lên bền chặt.

Ông Ahmet Akif Oktay - Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam cho biết, thương mại song phương giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2013 tăng 61 lần so với năm 2000 và đạt hơn 1,7 tỷ USD; trong đó Việt Nam đã xuất siêu sang Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1,6 tỷ USD. Riêng 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương của hai nước đạt 1,6 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm nay và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là nước nhập một số lượng lớn các mặt hàng từ Việt Nam.

Cũng theo ông Ahmet Akif Oktay, hiện Thổ Nhĩ Kỳ có 11 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn khoảng 71 triệu USD, con số này vẫn còn rất thấp so với tiềm năng của hai nước. Do vậy, trong thời gian tới các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới việc đẩy mạnh đầu tư cũng như hợp tác làm ăn với Việt Nam. Mở đầu cho kế hoạch này là Triển lãm sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ lần thứ 1 tại Việt Nam với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể nói, qua các kỳ tổ chức Vietnam Expo tại TPHCM đã tạo ra các cơ hội hợp tác kinh doanh, là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Năm nay hội chợ thu hút được 426 công ty với 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ; trưng bày và giới thiệu các máy móc - thiết bị điện tử, trang thiết bị nội ngoại thất - gia dụng, máy móc - thiết bị công nghiệp,  đồ gia dụng…

Điểm mới tại Vietnam Expo 2014 năm nay là sự quay trở lại của Khu gian hàng Quốc gia Belarus với diện tích trưng bày trên 300m2. Đặc biệt, quốc gia có truyền thống tham dự Vietnam Expo từ những kỳ đầu tiên là Hàn Quốc - đất nước của xứ sở kim chi sẽ mang lại cho khách tham quan một sự trưng bày tuyệt với từ cách sắp đặt gian hàng đến sản phẩm. Các sản phẩm “made in Korea” đang trở thành thị hiếu đối với người dân Việt Nam và cũng chính vì vậy khu gian hàng Korea chắc chắn sẽ là điểm nổi bật thu hút khách tham quan và người mua Việt Nam.

Song song đó là chuỗi sự kiện Taiwan Excellence – với sự góp mặt của 45 thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence năm 2014 tham gia. Một số tên tuổi nổi bật có thể kể đến HTC, Acer, Transcend, D-Link, Silicon Power hay BenQ (lĩnh vực công nghệ), SYM, STRiDA, Tern và Kymco (lĩnh vực phương tiện giao thông), Cashido, Caesar và Sakura (sản phẩm gia dụng) và Johnson’s Health hay Ucheer (thiết bị thể thao).

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 6/12 và dự kiến đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách.

Theo Báo Công thương

 

Tin liên quan