Bạn đang ở đây

Khai mạc triển lãm quốc tế VietNam AutoExpo 2016

09/06/2016 09:15:31

Đây là năm thứ 13 liên tiếp Vietnam AutoExpo 2016 được tổ chức. Lĩnh vực trưng bày chính bao gồm các loại phương tiện giao thông như ô tô du lịch, xe tải, xe buýt, môtô, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng; các ngành Công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị cho chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi xe hơi... cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Đặc biệt, xe chuyên dụng đã trở thành thế mạnh của VietNam AutoExpo những năm gần đây với sự góp mặt của nhiều mẫu xe tải, xe chuyên dụng đến từ Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp, Công ty FAW – Long Giang, Đông Phong, Tín Quang…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định, xây dựng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trở thành ngành công nghiệp quan trọng của đất nước, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường nội địa về xe tải, xe khách, xe thông dụng, phát triển công nghiệp hỗ trợ, sản xuất cung cấp linh kiện, phụ tùng và một số cụm chi tiết có giá trị cao trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô là mục tiêu trong quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

VietNam AutoExpo 2016 được tổ chức trong bối cảnh năm 2015 là năm thành công của thị trường ô tô Việt Nam sau thời gian rơi vào suy thoái, nhưng đã xác lập mốc lịch sử đạt tốc độ cao nhất từ trước đến nay với 245.000 xe được bán ra, tăng 55% so với năm 2014. Trong 4 tháng đầu năm 2016 có tới 85.414 xe được bán ra, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015. Những thông tin này cho thấy, ngành công nghệp và thị trường ô tô, xe máy Việt Nam đang khởi sắc, có nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng thăm một số gian hàng sản xuất  phụ tùng, linh kiện ô tô

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cũng khẳng định, với diễn biến thuận lợi của thị trường khi nền kinh tế phát triển ổn định, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện, giá xăng dầu giảm và nhu cầu vận chuyển giao thông tăng cao cùng với cơ chế hỗ trợ của Chính phủ, chắc chắn thị trường ô tô, xe máy cũng như ngành sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô, xe máy Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nền kinh tế và tiêu dùng.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan