Bạn đang ở đây

Khai mạc triển lãm quốc tế lớn nhất về công nghệ và thiết bị điện

24/07/2016 17:59:41

Enertec Expo và VietNamETE là sự kiện được tổ chức thường niên dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm quảng bá sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, tiêu dùng; giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng mới nhất; hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị phần, đổi mới thiết bị, công nghệ từng bước đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu.

VietNam ETE & Enertec Expo 2016 với quy mô gần 250 gian hàng của trên 160 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ các quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật tiên tiến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức... cùng các thương hiệu hàng đầu tham dự như Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công ty Bóng đèn Điện Quang, Công ty Phích nước Rạng Đông, Công ty Siemens, Redsun, Cadivi, Lioa….

Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, VietNam ETE & Enertec Expo 2016 sẽ góp phần tăng thêm hiệu ích trong chuỗi các hoạt động quảng bá các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác, đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ, mở rộng liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển các hoạt động chuyên ngành về điện và thiết bị điện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức triển lãm, gồm Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Công ty Quảng cáo và hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam, cùng các cơ quan liên quan trong việc tổ chức triển lãm VietNam ETE & Enertec Expo 2016, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, ngành năng lượng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc VietNam ETE & Enertec Expo 2016

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, mặc dù hiện nay các doanh nghiệp ngành cơ khí của Việt Nam đã sản xuất đáp ứng được khoảng 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện, tuy nhiên, đối với lĩnh vực công nghệ, thiết bị điện và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thì năng lực sản xuât trong nước chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Từ các mục tiêu đặt ra và năng lực thực tế, chúng ta có thể thấy tiềm năng của ngành điện và ngành công nghiệp thiết bị điện là hết sức to lớn. Nhu cầu tìm kiếm, đầu tư thiết bị, công nghệ, sản xuất sản phẩm thiết bị điện tiết kiệm năng lượng là rất lớn và bức thiết. Cùng với việc tăng cường đầu tư, đổi mới khoa học công nghệ, các doanh nghiệp ngành thiết bị điện, ngành năng lượng Việt Nam đã và đang đạt được nhiều tiến bộ, cung ứng ra thị trường nhiều sản phâm có hàm lượng công nghệ cao, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước mà còn từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu.

DN giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện và thiết bị điện tại triển lãm 

Bên cạnh hội chợ triển lãm, sẽ còn diễn ra nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, doanh nghiệp như hội thảo chuyên ngành: “Tiết kiệm năng lượng với công nghệ chiếu sáng đô thị bằng đèn LED”; tổ chức các hoạt động kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác tiêu thụ sản phẩm, đại lý bán hàng,... tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả tham gia cuộc thi ý tưởng vẽ tranh "Tiết kiệm năng lượng cho cuộc sống xanh”...

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến ngày 23/7, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan