Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ Quốc tế hành lang kinh tế Đông-Tây 2014

18/08/2014 14:40:51

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ông Huỳnh Đức Thơ- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tỉnh đến từ Lào, Thái Lan, Malaysia cùng với hơn 150 doanh nghiệp.

Hội chợ trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2014, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch và đầu tư giữa các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và các đối tác quốc tế. Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp tham gia với gần 300 gian hàng trong đó 248 gian hàng của doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh thành trong nước. Các doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài tham gia gồm gian hàng của Đại sứ quán Nam Phi, Tổng cục Du lịch Malaysia (4 gian hàng), doanh  nghiệp thuộc các tỉnh Nakhomphanom, Ubon, Viện Mê Kông, Khon Kẻn của Thái Lan (25 gian hàng), 12 gian hàng đến từ Lào gồm thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Sekong, Savanakhet, Attapư, Khăn Muộn, Champasak.

Cắt băng khai mạc hội chợ

Đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, thương mại và đầu tư, như kêu gọi đầu tư cho các dự án bất động sản, điện, điện tử, công nghệ thông tin, thực phẩm chế biến, dệt may, phụ kiện thời gian, dịch vụ du lịch, ẩm thực…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Hội chợ Quốc tế Thương mại- du lịch và ddầu tư được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần nâng cao quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, thương mại du lịch, đầu tư giữa các tỉnh, các nước nằm trong hành lang kinh tế Đông-Tây. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng, là cơ hội để mở rộng thị trường xuất khẩu, các địa phương quảng bá thế mạnh của mình để thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.”.

Đây là lần thứ 4 hội chợ được tổ chức và sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 20/8/2014.

Theo Báo Công thương

Tin liên quan