Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) năm 2014

10/11/2014 09:37:36

Hội chợ lần thứ 14 này có chủ đề: “Thương mại và đầu tư, giao lưu và hợp tác”, với quy mô 1.200 gian hàng, trong đó phía Việt Nam tham gia 200 gian hàng.

Về phía Việt Nam có ông Doãn Văn Hưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; ông Cao Đức Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Trung tỉnh; ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh thành, đại diện các ngành liên quan của tỉnh, Bộ ngoại giao, Cục xúc tiến thương mại (Bộ công thương).

Dự lễ khai mạc, về phía Trung Quốc có ông Cao Thụ Huân - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam; lãnh đạo nhiều cơ quan của tỉnh Vân Nam, châu Hồng Hà và huyện Hà Khẩu.

 

      Đồng chí Dương Phúc Sinh, Phó Bí thư Châu ủy, Châu trưởng châu Hồng Hà phát biểu tại lễ khai mạc.

 

Trong lời phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Dương Phúc Sinh, Phó Bí thư Châu ủy, Châu trưởng châu Hồng Hà khẳng định: Qua 13 kỳ hội chợ tổ chức luân phiên tại Hà Khẩu (Trung Quốc) và Lào Cai (Việt Nam), với sự nỗ lực của cả hai bên, quy mô hội chợ không ngừng được mở rộng; các lĩnh vực hợp tác từng bước được triển khai; kim ngạch xuất - nhập khẩu không ngừng tăng… Hội chợ ngày càng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp không chỉ của Trung Quốc và Việt Nam, mà còn ở nhiều quốc gia khác. Hội chợ trở thành nền tảng quan trọng để triển khai giao lưu, hợp tác giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam, thậm chí là các nước Đông Nam Á, là cầu nối và là biểu tượng cho quan hệ láng giềng, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung - Việt, tạo cơ sở tốt đẹp để thúc đẩy xây dựng và phát triển khu hợp tác kinh tế biên giới Hồng Hà - Lào Cai…

 

                               Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Hội chợ lần thứ 14 này là “điểm nhấn” trong giao lưu, hợp tác kinh tế, thương mại mang tính khu vực giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam, góp phần đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế giữa hai bên, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Quan hệ Lào Cai - Vân Nam đang phát triển hết sức tốt đẹp. Cùng nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và tuyến hành lang Bắc - Nam trong hợp tác các nước Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS). Để khai thác tốt lợi thế “cầu nối”, “cửa ngõ” giao thương quan trọng giữa Việt Nam và các nước ASEAN với tỉnh Vân Nam và vùng Tây Nam (Trung Quốc), tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tăng cường hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước, nhất là với tỉnh Vân Nam. Vì vậy việc duy trì tổ chức tốt Hội chợ Thương mại Biên giới Quốc tế Việt - Trung thường niên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, các tổ chức kinh tế của hai bên tiến hành các hoạt động gặp gỡ giao lưu trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng thị trường và các cơ quan chức năng của hai bên có thêm thông tin về nhu cầu và thực tiễn hợp tác phát triển kinh tế - thương mại để tăng cường triển khai hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực...

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) năm 2014 sẽ diễn ra đến hết ngày 12/11 tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

 

                                                             Đông đảo nhân dân dự lễ khai mạc.

                                                     Các Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ.

                                  Các Đại biểu tham quan gian hàng tỉnh Lào Cai (Việt Nam).

                                            Các Đại biểu tham quan gian hàng Vân Nam (Trung Quốc).

                                                Đông đảo nhân dân tham quan các gian hàng tại hội chợ.

                                                                   Các gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.

Theo Cổng thông tin điện tử Lào Cai

Tin liên quan