Bạn đang ở đây

Khai mạc “Tuần Văn hoá và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014”

26/09/2014 09:19:32

“Tuần Văn hoá và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014" diễn ra từ ngày 25 - 30/9/2/2014. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc trong huyện, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch và là dịp củng cố mối liên kết bền vững phát triển liên kết du lịch giữa các vùng trong khu vực Tây Bắc.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27-9 và chào mừng Kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 – 18/10/2014). Ngay tại Lễ khai mạc đã diễn ra một số các hoạt động trình diễn trang phục công sở, trang phục tự chọn, trang phục dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, thu hút đông đảo du khách và nhân dân tới xem, cổ vũ.

Lễ hội năm nay diễn ra một số nội dung chính như: Phiên chợ vùng cao với gần 20 gian hàng (mỗi xã, thị trấn tổ chức một gian hàng) trưng bày và bán các sản vật của địa phương như: bánh dày người Mông; thuốc Nam, thuốc Bắc của người Mông; các sản vật nông nghiệp; hàng tạp hóa; trình diễn một số nghề thủ công truyền thống tiêu biểu như: rèn, dệt thổ cẩm, đan lát, nấu rượu; hội chợ thương mại; hội diễn nghệ thuật quần chúng; chiếu phim lưu động, xe thư viện lưu động…

 Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng diễn ra dịp này như: trình diễn nấu rượu truyền thống, làm cốm truyền thống, rèn truyền thống, giã bánh dày, làm nhạc cụ dân tộc… ngay tại phiên chợ vùng cao và tổ chức các tour du lịch cộng đồng; hành trình với Danh thắng Ruộng bậc thang tại các khu vực ruộng bậc thang và điểm du lịch trên địa bàn huyện nhằm hướng dẫn và giới thiệu về lịch sử hình thành, những nét văn hóa độc đáo của sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang của người Mông và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Lễ hội là hoạt động văn hóa thường niên của huyện Mù Cang Chải được duy trì và tổ chức vào mỗi dịp mùa lúa chín. Qua đó nhằm đẩy mạnh khai thác du lịch về Danh thắng Ruộng bậc thang, thu hút khách du lịch đến với địa phương. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng thế mạnh và phát huy bản sắc văn hoá của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải với bạn bè quốc tế và du khách trong và ngoài nước.

* Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc "Tuần Văn hoá và Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014":

 Các hoạt động trình diễn trang phục công sở, trang phục tự chọn...

 

Trang phục dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thu hút đông đảo du khách và nhân dân tới xem, cổ vũ.

Phiên chợ sắc màu vùng cao

 

Theo YBĐT

Tin liên quan