Bạn đang ở đây

HƯỞNG ỨNG NGÀY QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM NĂM 2016

05/07/2016 10:22:33

Quyết định số 1035/QĐ-TTg khẳng định việc thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh không chỉ cho người tiêu dùng mà còn giúp tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ qua đó giữ gìn ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

Sau hơn 4 năm thực thị, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đã bước đầu đi vào cuộc sống. Việc lựa chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” đã khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của đất nước. Đây cũng sẽ là dịp để các tổ chức, cá nhân có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, cũng là thời điểm nhằm huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy, việc lựa chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để phát động và kêu gọi các phong trào hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã công bố chủ đề của các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2016 là “Quyền được an toàn của Người tiêu dùng”. Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng 15/3 năm nay, Hội Tiêu Chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan là các Chi hội bảo vệ người tiêu dùng trực thuộc Hội trên địa bàn tỉnh triển khai treo băng zôn, khẩu hiệu trước cổng trụ sở. Qua việc làm thiết thực trên, nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của công tác bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan