Bạn đang ở đây

Hướng tới giải pháp thông minh trong ngành dệt may

26/06/2017 10:22:26

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Hội thảo “Sản xuất thông minh hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may” ngày31/5/2017 tại Hà Nội do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức.

Hội thảo nhằm giúp các DN dệt may chủ động hơn trong tiến trình tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo ông Trương Văn Cẩm- Phó Chủ tịch VITAS, Cách mạng công nghiệp 4.0 về sản xuất thông minh nhờ các đột phá của công nghệ số đã diễn ra vài năm và ngành dệt may cũng không tránh khỏi xu hướng này của thế giới.

Đánh giá về ảnh hưởng của Cách mạng 4.0 đến ngành dệt may, ông Cẩm cho biết, tác động của cuộc Cách mạng 4.0 rất sâu rộng, đến tất cả mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Nếu chúng ta tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng này sẽ là lợi thế rất lớn cho ngành dệt may. Cuộc cách mạng sẽ giúp chúng ta sẽ có điều kiện để nâng cao năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững hơn.

Ông Park Jun Ho- nghiên cứu cao cấp, nguyên Trưởng văn phòng Đại diện KITECH Việt Nam- cho biết, hội thảo mang tính học thuật, đào tạo nhằm nâng cao năng lực của các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu tham gia vào kỷ nguyên số và Cách mạng 4.0.

Dự kiến, đây sẽ là chương trình đào tạo thường niên mà KITECH và VITAS phối hợp tổ chức để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam, được thông qua trong Biên bản Ghi nhớ hợp tác song phương tại Cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Hàn Quốc- Việt Nam ngày 7/12/2016 tại Seoul, Hàn Quốc.

Hội thảo “Sản xuất thông minh hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may” sẽ diễn ra vào ngày 13/7/2017 tại Hà Nội.

Tin liên quan