Bạn đang ở đây

Hơn 350 gian hàng đã đăng ký tham gia hội chợ thực phẩm an toàn

19/01/2016 07:52:32

Với quy mô 352 gian hàng tiêu chuẩn, hội chợ phân thành 2 khu. Khu trong nhà với 112 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn. Trong đó, có 25 gian hàng rau củ quả, 64 gian hàng trưng bày thực phẩm chế biến, 6 gian trưng bày sản phẩm thủy sản và 7 gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống khác phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Khu vực ngoài trời triển khai trên diện tích 2.160 m2, tương đương 240 gian hàng có mái che, nhà tiền chế. Chủ yếu tập trung trưng bày các sản phẩm hoa cây cảnh như: hoa lan, hoa lily, hoa mai, hoa đào, quất cảnh, các loại hoa thảm trang trí; các loại vật tư thiết bị phục vụ chăm sóc hoa, cây cảnh được trưng bày lồng ghép với các gian hàng hoa.

Đó là những thông tin vừa được cung cấp tại Hội nghị thông báo kết quả công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và hoa, cây cảnh xuân Bính Thân năm 2016 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức chiều nay (15/1)

Theo ban tổ chức, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng nông, lâm, thủy sản của các doanh nghiệp có hàng trưng bày và bán tại hội chợ được đặc biệt quan tâm. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã giao cho Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp bố trí phòng kiểm nghiệm nhanh với đầy đủ máy móc, vật tư kỹ thuật và phương tiện đồng bộ để kiểm nghiệm nhanh tại khu vực tổ chức hội chợ và các thiết bị phục vụ lấy mẫu mang về kiểm tra, xét nghiệm chuyên sâu nhằm quản lý tốt chất lượng nông sản tham gia hội chợ.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hội chợ tổ chức vào đúng Tết Nguyên đán Bính Thân, nhu cầu người dân mua sắm hàng hóa lớn, nhất là đối với các mặt hàng nông thủy sản, hoa cây cảnh. Vì vậy, hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, công tác kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu.

Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, tất các gian hàng đã được các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Doanh nghiệp tham gia hội chợ đều là các doanh nghiệp uy tín, có giấy phép kinh doanh, hàng hóa đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày và bán các sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và hoa, cây cảnh cho người dân chơi Tết Xuân mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm của mình, từ đó chủ động kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng trước, trong và sau Tết.

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan