Bạn đang ở đây

Hội nghị cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2014

03/10/2014 09:42:09

Tham gia hội nghị các đại biểu đến từ các thành phố: Lào Cai, Điện Biên Phủ, Lai Châu, thị xã Mường Lay (Điện Biên), Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ đã được trao đổi, chia sẻ những bài học về những thuận lợi, khó khăn, những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác giải phóng mặt bằng của mỗi địa phương trong thời gian qua.

Trong đó, thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, nhằm thu hút đầu tư. Riêng năm 2014, thành phố đã triển khai giải phóng mặt bằng 25 công trình phục vụ phát triển đô thị, trong đó có nhiều công trình của quốc gia, của tỉnh như đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khu công nghiệp phía Nam, cụm công nghiệp Âu Lâu... với tổng diện tích thu hồi là 225,4 ha, số hộ bị thu hồi đất là 2.250 hộ gia đình, cá nhân, trong đó 375 hộ phải bố trí đất tái định cư.

Đến thời điểm này, thành phố đã đạt được những kết quả cơ bản trong công tác giải phóng mặt bằng và có sự đồng thuận của đa số người dân. Để đạt được kết quả đó, thành phố Yên Bái đã thay đổi tư duy của cán bộ trực tiếp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến người dân; Quá trình triển khai đảm bảo “dân chủ - công bằng - đúng luật”...

Cũng tại Hội nghị, thông qua bình xét, đánh giá, bỏ phiếu, các thành viên trong cụm các đô thị vùng Tây Bắc đã bình chọn thành phố Yên Bái và thành phố Lào Cai là đô thị xanh- sạch- đẹp năm 2014. Hội nghị thường niên hàng năm các đô thị vùng Tây Bắc 2015 sẽ được tổ chức tại  thành phố Hà Giang.

Theo YBĐT

Tin liên quan