Bạn đang ở đây

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước CLMV (CLMV EMM) lần thứ 6

05/09/2014 09:00:44

Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung: rà soát tiến độ thực hiện Chương trình Hành động CLMV năm 2014 (CLMV AP 2014); thảo luận và thông qua Chương trình Hành động CLMV năm 2015 (CLMV AP 2015); các đề xuất dự án hợp tác CLMV mới; và các biện pháp nhằm thu hút sự hỗ trợ của các đối tác phát triển, nâng cao hiệu quả của hợp tác.

Các Bộ trưởng ghi nhận tiến độ thực hiện những nội dung xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN chưa hoàn thành cũng như quá trình đàm phán RCEP. Các Bộ trưởng nhất trí Chương trình hành động CLMV AP 2015 tập trung vào việc nâng cao năng lực cho cán bộ các nước CLMV để có thể hoàn thành đúng tiến độ các nội dung trên.

Theo đó, ngoài những lĩnh vực hợp tác thường niên như xúc tiến thương mại, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cơ chế hợp tác, Chương trình hành động CLMV năm 2015 còn bổ sung thêm các hoạt động xây dựng năng lực hỗ trợ quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Các Bộ trưởng khuyến khích cấp chuyên viên phối hợp chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN, thông qua các ủy ban công tác theo lĩnh vực của ASEAN, khai thác cơ hội hợp tác với các nhà tài trợ để tìm nguồn lực cho việc thực hiện các hoạt động và dự án trong Chương trình Hành động các năm tiếp theo. Hội nghị nhất trí chuyển giao Cam-pu-chia vai trò chủ trì hợp tác trong khung khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế CLMV năm 2015.

Theo Bộ Công Thương

Tin liên quan